ด่วน "อุ๊งอิ๊ง" คอนเฟิร์ม "ฮุนเซน" มาจริง เยี่ยมทักษิณที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

20 ก.พ. 2567 | 11:16 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.พ. 2567 | 11:38 น.

"อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร" คอนเฟิร์มแล้ว "สมเด็จฮุนเซน" เข้าเยี่ยม "ทักษิณ ชินวัตร" เป็นการส่วนตัวที่บ้านจันทร์ส่องหล้า พรุ่งนี้ 21 ก.พ. 67

"อุ๊งอิ๊ง-นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันด้วยตัวเองกับกระแสข่าวว่า "สมเด็จฮุนเซน" จะเดินทางเข้าเยี่ยม "นายทักษิณ ชินวัตร" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

โดยนางสาวแพทองธาร ยอมรับว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา​ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69

นางสาวแพทองธาร ระบุด้วยว่า โดยสมเด็จฮุนเซน จะมาร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และตนเองก็จะไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยว่า จริงๆแล้วเป็นการเดินทางมาส่วนตัว ซึ่งหลังจากที่ได้รับการพักโทษ ก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยสมเด็จฮุนเซน น่าจะมีความเป็นห่วงนายทักษิณ และมีการนัดหมายนายทักษิณโดยตรง ไม่ได้นัดผ่านใคร

สำหรับอาการของนายทักษิณขณะนี้ มีอาการความดันโลหิตสูงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นต้องกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อยๆ ดีขึ้น ตนได้สอบถามหลายๆคนที่อยู่ในที่เดียวนานๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวสักนิด

 

กต.ยันไม่ได้รับการประสาน "ฮุนเซน" มาเป็นการส่วนตัว

"ฐานเศรษฐกิจ" ได้สอบถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับการยืนยันว่า การเดินทางเยือนไทยของ "สมเด็จฮุนเซน" ครั้งนี้ เป็นการมาส่วนตัว ไม่ได้ติดต่อประสานผ่านทางกต.แต่อย่างใด