พรรคก้าวไกล เปลี่ยนภาพหน้าเพจใหม่เป็น “ก้าวไกลไปต่อ” หลังศาลฯมีมติยุบพรรค

07 ส.ค. 2567 | 09:56 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2567 | 10:52 น.

พรรคก้าวไกล เปลี่ยนภาพหน้าเพจเฟซบุ๊กใหม่ “ก้าวไกลไปต่อ” หลัง ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยและมีมติยุบพรรคก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ด้วยคะแนนเสียง 9:0

วันนี้ 7 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้าหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยและมีมติยุบพรรคก้าวไกลด้วยคะแนนเสียง 9:0 รวมถึงตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี ปรากฏว่า เพจเฟซบุ๊ก “พรรคก้าวไกล – Move Forward Party” ได้เปลี่ยนรูปประจำตัว จากเดิมเป็นภาพที่มีโลโก้พรรคและมีข้อความว่า “พรรคก้าวไกล”

ล่าสุดได้ขีดฆ่าตรงคำว่า “พรรค” เหลือแค่คำว่า “ก้าวไกล” ขณะที่ภาพปกเพจ ได้ถูกเปลี่ยนเป็นภาพที่มีข้อความว่า “ก้าวไกล ไปต่อ” โดยยังคงใช้สีส้มเป็นสัญลักษณ์พื้นหลังของภาพ

นอกจากนี้ ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ในโลกนี้มีบางอย่าง ที่ไม่อาจถูกทำลาย ไม่สูญสลาย มีแต่จะเติบโตต่อไปไม่หยุดยั้ง การเดินทางครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว เดินต่อไปด้วยกัน ประชาชน” อีกทั้งโพสต์คลิปวิดีโอชื่อ “Unbreakable ข้าไม่ตาย” ที่มีเนื้อหาพูดถึงการเดินหน้าสู่พรรคการเมืองใหม่ และเดินหน้าตามอุดมการณ์ทางการเมืองต่อไป โดยไม่มีใครสามารถหยุดยั้งได้

 

ก้าวไกล

หลังมีมติศาลรัฐธรรมนูญ นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวในสภาฯ ภายหลังทราบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มีนาคม 2567 เป็นเวลา 10 ปีว่า ตน, อภิชาติ ศิริสุนทร, เบญจา แสงจันทร์, สุเทพ อู่อ้น และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อีกต่อไป

ขอบคุณประธานและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกัน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ใช้ช่วงเวลาในฐานะผู้แทนราษฎรทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ

สุดท้ายพวกตนคงไม่มีโอกาสร่วมทำงานกับทุกคนอีกต่อไปอย่างน้อย 10 ปี แต่ก็หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนผู้แทนราษฎรจะสามารถใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติในฐานะที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามา เป็นสถาบันทางการเมืองเดียวในประเทศที่ถูกจัดตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่า และทำให้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงที่ “อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน”

ด้าน ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานในการประชุมสภาฯ กล่าวว่าสภาพการเป็น สส. ของตน สิ้นสุดเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน อยากบอกข้าราชการสภาฯ ทุกคนว่าตนเคารพและขอบคุณทุกคน ก่อนทิ้งท้ายอำนาจสูงสุดของประชาชน.

ที่มา: พรรคก้าวไกล