"แพทองธาร" มอบนโยบาย ครม. เร่งแต่งตั้งปลัด สานต่อเศรษฐา กระตุ้นเศรษฐกิจ

07 ก.ย. 2567 | 04:21 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ก.ย. 2567 | 04:36 น.

นายกฯ "แพทองธาร ชินวัตร" ขอให้ ครม.น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทาน เป็นกำลังใจและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่น สั่งการ ครม.สานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อจากรัฐบาลเดิม

วันนี้ (7 กันยายน 2567) เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และขอให้ทุกท่าน ได้น้อมนำเอาพระบรมราโชวาท ที่ทรงพระราชทานให้พวกเราเป็นกำลังใจและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวมอบนโยบายให้กับรัฐมนตรี ดังนี้

1.ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดฯ แทนตำแหน่งที่จะเกษียณและที่อยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อจะได้เสนอ ครม. พิจารณาหลังการแถลงนโยบาย

2. การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขอให้รมต. เตรียมชี้แจงตอบคำถามในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้าราชการ และประชาชนเข้าใจในนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

3. ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของอดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วมและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ ด้วย