ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก "แพทองธาร" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย

26 ก.ย. 2567 | 05:58 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ย. 2567 | 06:07 น.

เปิดภาพ "นายกฯแพทองธาร ชินวัตร" เรียกประชุมคณะที่ปรึกษานโยบาย ที่ประกอบด้วย 5 ที่ปรึกษาคนสำคัญ นำโดย 'พันศักดิ์ วิญญรัตน์' อดีตหัวหน้าทีมบ้านพิษณุโลกยุครัฐบาลชาติชาย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหารือร่วมกับ "คณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี" นัดแรก ณ บ้านพิษณุโลก ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 67 

ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย

โดยการประชุมดังกล่าวได้รับอนุญาตเพียงเจ้าหน้าที่จากสำนักโฆษก เข้าบันทึกภาพการประชุมเท่านั้น

สำหรับ "คณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี" ชุดล่าสุดนั้น นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร ได้ลงนามแต่งตั้งเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 โดยเป็นการฟื้นคืนแนวคิด "ทีมบ้านพิษณุโลก" ที่เคยมีบทบาทสำคัญในสมัยรัฐบาลพลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ

ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย

คณะที่ปรึกษาชุดนี้ประกอบด้วยบุคคลสำคัญ 5 ท่าน ได้แก่:

  • นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ (ประธานที่ปรึกษา)
  • นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี (รองประธานที่ปรึกษา)
  • นายศุภวุฒิ สายเชื้อ
  • นายธงทอง จันทรางศุ
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินงานและงบประมาณของคณะที่ปรึกษาชุดนี้

ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย

หน้าที่ของ "คณะที่ปรึกษา" มีหน้าที่สำคัญในการวิเคราะห์โอกาสพัฒนาประเทศ ให้คำปรึกษาด้านนโยบาย และสามารถแต่งตั้งคณะทำงานเพิ่มเติมได้ตามความจำเป็น นอกจากนี้ยังมีอำนาจในการเรียกหน่วยงานรัฐและเอกชนเข้าชี้แจงข้อมูลได้

ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย ประมวลภาพ เปิดบ้านพิษณุโลก \"แพทองธาร\" เรียกประชุม 5 ที่ปรึกษานโยบาย