“วัชระ”ย้อนเกล็ด“เรืองไกร”ยื่นสรรพากรสอบภาษีรับรถเบ็นซ์ 2 คัน- เช็ค 25 ล้าน

08 ต.ค. 2567 | 12:00 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ต.ค. 2567 | 12:11 น.

“วัชระ เพชรทอง” ย้อนเกล็ด “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ยื่นสรรพากรให้สอบภาษีปมรับรถเบ็นซ์ 2 คัน เช็ค 25 ล้าน ขณะเป็น กมธ.งบประมาณ

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 และกรรมธิการงบประมาณฯ ตั้งแต่ปี 2563 ปี 2565 – 2566 ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ได้รับรถเบนซ์ 2 คัน สีดำ 1 คัน สีขาว 1 คัน ซึ่งอ้างว่า “ผู้ใหญ่ใจดีให้มา” และโพสต์ภาพแคชเชียร์เช็ค 25 ล้านบาท ที่มีการสั่งจ่ายให้กับนายเรืองไกร เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 

                       “วัชระ”ย้อนเกล็ด“เรืองไกร”ยื่นสรรพากรสอบภาษีรับรถเบ็นซ์ 2 คัน- เช็ค 25 ล้าน

ภายหลังนายเรืองไกรฯ ทำไขสือไม่เข้าใจสถานะของตนเองว่า เป็นเจ้าพนักงานของรัฐและกล่าวอ้างลอย ๆ ผ่านสื่อมวลชนต่าง ๆ ว่านางอโณทัย ลีกิจวัฒนะ ภรรยาเป็นคนซื้อรถเบนซ์ให้ ทั้งนี้เป็นที่น่าสงสัยว่า นายเรืองไกรได้รับรถเบนซ์ และแคชเชียร์เช็คดังกล่าวเป็นค่าอะไร จากผู้ใด 

เรื่องนี้มีความผิดปกติอย่างมีนัยสำคัญ เพราะขณะรับทรัพย์สิน นายเรืองไกร มีสถานะเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ นายเรืองไกร หรือ คู่สมรส มีการรับทรัพย์สินเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ การเป็นกรรมาธิการงบประมาณของรัฐ มีอำนาจให้คุณให้โทษกับการของบประมาณของหน่วยงานของรัฐ                            

ดังนั้น ขอให้กรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษีของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ นางอโณทัย ลีกิจวัฒนะ คู่สมรส ย้อนหลัง ตั้งแต่เป็นสมาชิกวุฒิสภา ว่ามีรายได้ดังกล่าวจริงหรือไม่ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป

                              “วัชระ”ย้อนเกล็ด“เรืองไกร”ยื่นสรรพากรสอบภาษีรับรถเบ็นซ์ 2 คัน- เช็ค 25 ล้าน    “วัชระ”ย้อนเกล็ด“เรืองไกร”ยื่นสรรพากรสอบภาษีรับรถเบ็นซ์ 2 คัน- เช็ค 25 ล้าน