ชป. เดินหน้าบรรเทาอุทกภัย จ.ปัตตานี 

28 ธ.ค. 2566 | 08:55 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ธ.ค. 2566 | 09:00 น.

กรมชลประทาน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พร้อมเดินหน้าส่งเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าติดตั้ง ในจ.ปัตตานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

กรมชลประทาน โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปัตตานี สำนักงานชลประทานที่ 17 เกาะติดสถานการณ์อุทกภัย จ.ปัตตานี เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าส่งเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าไปติดตั้งในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน อาทิ 

  • นำรถแบคโฮ เข้าดำเนินการกำจัดวัชพืช บริเวณคลองระบายน้ำ D9 ในเขตพื้นที่บ้านยาบีใต้ ตำบลยาบี อำเภอหนองจิก เพื่อกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงสู่คลอง D8 
  • ระดมเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายอุดท่อลอด บริเวณคลองระบายน้ำ D8 เพื่อป้องกันมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่บ้านบางปลาหมอ หมู่ที่ 2 ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

 

ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะยังคงเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียม เครื่องจักร เครื่องมือ เข้าไปติดตั้งในพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนให้มากที่สุด ตามนโยบายของรัฐบาล และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์