แอลจีประกาศความสำเร็จผู้นำทีวีระดับพรีเมียมต่อเนื่อง 11 ปีซ้อน

09 พ.ค. 2567 | 10:43 น.

เผยกลยุทธ์การตลาดปี 2567 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ถึงระดับกลาง ด้วยตัวเลือกนวัตกรรมสินค้าที่ล้ำสมัยและช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

กรุงเทพฯ, 9 พฤษภาคม 2567 - บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ประกาศความสำเร็จประจำปี 2566 ด้วยการครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีระดับพรีเมียม OLED TV มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 60% โดยมูลค่ารวมยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีอยู่ที่ 21,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทยที่มีต่อแอลจีซึ่งเป็นแบรนด์ที่นำเสนอนวัตกรรมทีวี OLED ระดับโลกมาต่อเนื่องมากกว่า 1 ทศวรรษ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงความบันเทิงภายในบ้านขั้นสูงสุด โดยในปี 2567 แอลจียังเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมทีวี OLED รุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน พร้อมส่งไลน์อัพทีวีหลากหลายรุ่นครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย 
 

อำนาจ สิงหจันทร์
 

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปี 2566 เป็นปีที่เราได้เห็นความท้าทายอย่างมากในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทย ทั้งในด้านต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นและการแข่งขันทางด้านราคาจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แต่แอลจียังคงรักษามาตรฐานในการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าและสมาร์ททีวีที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้แก่ผู้บริโภค ผ่านความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตร่วมกับบริษัทพันธมิตรด้านการผลิตชิ้นส่วนระดับโลกและบริษัทขนส่งชั้นนำ

จึงทำให้เราไม่ปรับขึ้นราคาสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดปีที่ผ่านมา นอกจากนี้เรายังนำเสนอทางเลือกที่มากกว่าด้านราคาให้แก่ลูกค้าระดับพรีเมียมถึงระดับกลางซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของแอลจี ด้วยจุดเด่นของฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะทั้งการสั่งงานด้วยเสียง และเมจิกรีโมทของทีวีแอลจี ที่สามารถส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตที่ง่ายและสะดวกในยุคดิจิทัล โดยในปี 2567 แอลจีจะยังคงนำเสนอนวัตกรรมทีวีระดับพรีเมียมออกมาสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ ในทีวีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ถึงระดับกลางซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มเปลี่ยนทีวีใหม่ทุกๆ 3 ปี และเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของแอลจี”

“กลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี แอลจีครองสถานะผู้นำในกลุ่มทีวีพรีเมียมเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง 11 ปีซ้อน ด้วยยอดขายผลิตภัณฑ์ทีวี LG OLED ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมียมของแอลจี โดยในปี 2566 แอลจีมียอดขายทีวีทั้งหมด มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้แอลจียังเล็งเห็นศักยภาพของตลาดทีวีพรีเมียม ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสัดส่วนยอดขายทีวี OLED ของแอลจีที่เพิ่มสูงขึ้นควบคู่กับทีวีขนาดใหญ่ที่เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ทำให้แอลจียังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์ทีวีทุกรุ่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค”

“ด้านการทำการตลาดในปีที่ผ่านมา แอลจีเน้นการทำโปรโมชันสำหรับสินค้ากลุ่มกลางถึงบนผ่านการขายแบบจับคู่ซื้อได้ราคาถูกกว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นปริมาณการซื้อในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และสำหรับลูกค้าตั้งแต่ระดับกลางลงไป เราจะเน้นที่การลดราคาและโปรโมชันการผ่อนระยะยาวร่วมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โดยในปี 2567 แอลจียังเตรียมแผนกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรมการตลาดและโปรโมชันต่างๆ ในหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการมอบข้อเสนอพิเศษร่วมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และการมอบข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางการขายของตัวเองบนเว็บไซต์ lg.com ตลอดจนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบัน” คุณอำนาจ กล่าวสรุป