แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ”

10 ก.ย. 2567 | 08:00 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 08:02 น.

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสัญชาติไทยเรื่องแรก “Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” ทุ่มทุนสร้างกว่า 620 ล้านบาท การันตีคุณภาพระดับโลก

ผลงานระดับมาสเตอร์พีช ภาพยนตร์แอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรก “Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” จากบริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection โดยเป็น 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชันจากกว่า 3,400 เรื่องทั่วโลก ที่ได้รับเลือก ในหมวด Annecy Presents ณ เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส ในงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 เทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย  “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ”

โดยเมื่อวันอาทิตย์ 8 กันยายนที่ผ่านมา คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์  พร้อมด้วยครอบครัว เข้าร่วมชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” รอบพิเศษ ณ ไอคอนสยาม ที่เครือซีพีจัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร และพนักงานในเครือ พาครอบครัวมาร่วมกิจกรรมรับชมภาพยนตร์พร้อมกัน  โดยมี ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นองครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ พร้อมด้วยภรรยา คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์  ให้การต้อนรับ

คุณธนินท์  เจียรวนนท์  ได้กล่าวชื่นชม “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เป็นภาพยนตร์แอนิเชั่นฝีมือคนไทยที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อีกทั้งเนื้อเรื่องยังสอดแทรกเรื่องความกตัญญูและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ สร้างความซาบซึ้งให้กับผู้รับชม เหมาะที่จะพาบุตร-หลาน มารับชมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์

ขณะที่ ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์  ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน กล่าวว่า หลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉายก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งชาวไทยและชาวจีน  เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะฉายที่ไทยแล้ว ยังได้เข้าฉายที่ประเทศจีนพร้อมกันด้วย  จนทำให้กลายเป็น Hot search ใน Douyin และโซเชียลมีเดียของจีนกว่า 100 ล้านวิวเลยทีเดียว

ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่ถูกใจของเด็กๆ ในขณะที่ผู้ใหญ่ที่ได้รับชมก็ต่างชื่นชอบกันมาก  หวังว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะช่วยปลุกวงการอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยให้เติบโตขึ้น  เพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นฝีมือของคนไทย  หลังจากนี้ยังได้วางแผนนำตัวการ์ตูนในเรื่องต่อยอดเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่มีชีวิต ให้คนไทยได้ร่วมภาคภูมิใจไปด้วยกัน และเตรียมสร้างภาคต่อไว้แล้ว

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย  “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ”

องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นสัญชาติไทยที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 620 ล้านบาท การันตีคุณภาพระดับโลก ภายใต้การนำของบริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับนักสร้างสรรค์แอนิเมชันระดับ Hollywood พร้อมด้วยทีมโปรดักชั่นระดับโลก จาก Base FX บริษัทแอนิเมชันชั้นนำจากจีน ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยของ อาร์เธอร์ แพะหนุ่มวัยรุ่นที่มีความมุ่งมั่นร่วมผนึกกำลังกับเหล่าลูกเจี๊ยบทั้ง 7 เพื่อทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่ในการกำจัดพลังมืดของพ่อมดชั่วร้ายและกอบกู้อาณาจักรแคสตีเลียกลับคืนมาให้ได้  

ทุกท่านสามารถรับชมภาพยนตร์ Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ที่จะเสิร์ฟความน่ารัก ใจกล้าของเจ้าเจี๊ยบทั้ง 7 ได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์