กลุ่มสยามพิวรรธน์  ย้ำที่หนึ่งตลอดกาลจุดหมายปลายทางแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลความสุขให้กับผู้คนจากทั่วโลก

15 ต.ค. 2567 | 09:30 น.

กลุ่มสยามพิวรรธน์  ย้ำที่หนึ่งตลอดกาลจุดหมายปลายทางแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลความสุขให้กับผู้คนจากทั่วโลก

KEY

POINTS

  • การผนึกกำลังของ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ระดมสร้างมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ระดับโลก มอบประสบการณ์พิเศษครั้งแรกเหนือความคาดหมาย
  • ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ยกขบวนกว่า 150 ศิลปินดารา ทั้งซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกและชั้นนำของไทย เพื่อเป็นแม่เหล็กทรงพลังให้ผู้คนทั่วโลกอยากมาเยี่ยมชม กระตุ้นการจับจ่ายพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตอกย้ำผู้นำอันดับหนึ่งในการพัฒนาโกลบอลเดสติเนชั่น เนรมิตอภิมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขยิ่งใหญ่ระดับโลก มอบประสบการณ์สุดพิเศษครั้งแรกแบบเหนือความคาดหมาย เป็นที่สุดแห่งการเฉลิมฉลองใจกลางกรุงเทพฯ และที่สุดของการเฉลิมฉลองบนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ย้ำที่หนึ่งในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีที่พิเศษยิ่งกว่าสำหรับทุกคน ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้มีจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม สร้างปรากฏการณ์ปักหมุดให้ประเทศไทยป็นจุดหมายปลายทางแรกที่ต้องมาเยือนสำหรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางจากทั่วโลก

ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างทราฟฟิคผู้เข้ามาช้อปในสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม รวมวันละไม่ต่ำกว่า 400,000 - 450,000 คนต่อวัน ผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งเป้าไว้ คือ 39 ล้านคนในปีนี้ พร้อมเกิดการจับจ่ายหมุนเวียนจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติรวมกว่า 3.4 ล้านล้านบาท

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ คือ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนเมืองที่ผสานเทรนด์ที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ตั้งแต่การช้อปปิ้งแบรนด์หรู แฟชั่นระดับโลก ไปจนถึงความบันเทิงที่หลากหลายครบทุกมิติแห่งหนึ่งของโลก ทำให้สามารถครองความเป็นที่หนึ่งในใจของทุกคนมาโดยตลอด ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขปลายปีนี้ เรามุ่งมั่นนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อครองความเป็นที่หนึ่งในเดสติเนชั่นแห่งการเฉลิมฉลอง โดยมีทั้งการเปิดร้านใหม่ครั้งแรกในไทย และมหกรรมอีเว้นท์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่นี่ร่วมกัน”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า สำหรับโค้งสุดท้ายของปีซึ่งถือได้ว่าเป็นไฮซีซันของฤดูกาลท่องเที่ยวไทย ไอคอนสยาม พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าผลักดันให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Top of Mind Global Destination ผ่านแผนกิจกรรมการตลาดที่สร้างปรากฏการณ์เฉลิมฉลองระดับโลก ให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัสเสน่ห์และมรดกทางวัฒนธรรมไทยอันยิ่งใหญ่ ตามแนวคิดที่ยึดมั่นมาตลอดนั่นคือ การนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้มาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก 

“ไอคอนสยามได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination) สัญลักษณ์ประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรามั่นใจว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ กิจกรรมเฉลิมฉลองที่เตรียมไว้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าปี 2023 ถึง 20% ผ่านกิจกรรมระดับประเทศไม่ว่าจะเป็นงานลอยกระทง หรือมหาปรากฎการณ์เคานต์ดาวน์ที่ในปีนี้ไอคอนสยามเตรียมพร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ชื่อเสียงของไทยไปสู่เวทีโลก” นายสุพจน์ กล่าว


โดย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม จัดมหกรรมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ตลอดระยะเวลาเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2567 ประกอบด้วย 

 

สร้างปรากฏการณ์เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งแรกในไทย (The First & Pioneering)


สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม สร้างความแปลกใหม่ และตื่นตาตื่นใจด้วยประสบการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยไฮไลท์คืองานสำหรับอาร์ตทอยคอมมูนิตี้และคนรักงานศิลปะที่ภาพรวมตลาดขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ ได้ Co-create & Collaboration กับ Molly หรือ นิสา ศรีคำดี จาก Molly Factory Studio ศิลปินชาวไทยผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ยอดนิยมระดับโลก นับเป็นครั้งแรกของการร่วมมือสุดเอ็กคลูซีฟครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2567 ที่ สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบ Collectible Toy Figure เตรียมพบกับงาน Bandai Spirit Hobby Exhibition 2024 ที่สยามพารากอน, งาน GBWC Exhibitions 2024 ที่สยามเซ็นเตอร์, 

ขณะเดียวกันที่ไอคอนสยามจัด เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีที่งดงาม  “ICONSIAM Bangkok Illumination X ROBBiART” โดยร่วมมือกับ ROBBi คาร์แรคเตอร์สุดฮิตจากประเทศจีน ทีมาสร้างความสุขในบรรยากาศริมน้ำครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานกับความสวยงามของไฟต้นคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่ บนลานริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ ตลอดไตรมาสสุดท้ายของปี ยังมีร้านค้าแบรนด์ดังมาร่วมเปิดร้าน แฟล็กชิปสโตร์ และป๊อบอัพช็อปใหม่ มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทย อาทิ สยามพารากอน พบกับ ป๊อบอัพช้อปล่าสุดของ Miu Miu และ Valentino, และ AMI Café เปิดคาเฟ่แห่งแรกในไทยและ ร้าน Nintendo แห่งแรกในประเทศไทย สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมเปิด Jujutsu Pop Up ครั้งแรกในไทย นอกจากนี้ ยังมีร้าน Siam Center Wendy  Pop Up ครั้งแรกในประเทศไทย และ งาน TEN CANALE Pop Up Café ที่มาเปิดป๊อบอัพคาเฟ่ครั้งแรก 
 


 

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเหนือคาดหมาย (Extraordinary Experiences)


ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย เพื่อเป็นศูนย์กลางอันดับหนึ่งแห่งการฉลองเทศกาลแห่งความสุข โดย สยามพารากอนจัดงานฉลองครบรอบ 19 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยอีเว้นท์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ยกขบวนมาทั้งศิลปินระดับโลกและศิลปินชั้นนำของไทยพร้อมโชว์สุดพิเศษ และพบกับการเปิดตัวอินสตอเลชั่นอาร์ทขนาดยักษ์ ผลงานของศิลปินระดับโลก hayon studio ที่น่าตื่นตาตื่นใจ, งาน Eternal Bloom: The Silk Rose Garden ที่สยามพารากอน และฟลอร่า พาร์ค เนรมิตพาร์คพารากอนให้เต็มไปด้วยกุหลาบหลากสายพันธุ์ ในแบบ  immersive rose-themed zones รวมทั้งกุหลาบสายพันธุ์ใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย นอกจากนี้ช่วงเฟสทีฟซีซั่น ร้านค้ากลุ่มลักซ์ชูรี่ยังร่วมสร้างสรรค์ Luxury Festive Vibes สร้างบรรยากาศเทศกาลความสุขแบบเหนือระดับที่ทุกคนต้องประทับใจ  

สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงาน Siam Discovery Future Lab มอบประสบการณ์ใหม่ให้ทุกคนมา Come Play With Us ต่อด้วย สยามเซ็นเตอร์ ฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วย The Magical Art (of) Toy Celebration ที่จัดเต็มกว่า 100 คาแรกเตอร์ จัดต่อเนื่องตลอดเฟสทีฟซีซั่น ด้าน ไอคอนสยาม จัดงาน “ICONSIAM X Be@rBrick Celebrating ICONIC Experience” ผสานร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Medicom Toy , บริษัท อาร์ต เวิร์กส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด และ Casa Lapin เนรมิตประสบการณ์ Thematic Be@rBrick Cafe ครั้งแรกในไทย ให้ทุกคนได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ BE@RBRICK สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งจะเปิดตัวที่ไอคอนสยามเป็นที่แรกในโลกกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

พลาดไม่ได้กับมหกรรมความสุขส่งท้ายปียิ่งใหญ่ระดับโลก กับงาน Amazing Thailand Countdown - Iconic Celebration of Thai - Global Phenomena ที่ปักหมุดให้ไอคอนสยามเป็นหนึ่งในเคาท์ดาวน์เดสติเนชั่นระดับโลกที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทย โดยปีนี้ มีเซอร์ไพรส์ด้วยศิลปินระดับโลกกับมหาปรากฎการณ์เคานต์ดาวน์ครั้งประวัติศาสตร์

 

มหกรรมอีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก (Global Scale Events)


พบกับมหกรรมอีเว้นท์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก เต็มทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ งาน Siam Paragon Glorious Countdown 2025 พบกับศิลปินระดับโลกสุดเซอร์ไพรส์และศิลปินดาราไทยที่ยกขบวนมาอย่างคับคั่งจุใจ ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ก็มีเซอร์ไพรส์พิเศษ  และยังมีเวทีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ขณะเดียวกันยังมีมหกรรมอีเว้นท์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลกมาจัดใน พารากอนฮอลล์ อย่างต่อเนื่อง อาทิ งาน The Dragonfly H.E.A.L. Summit 2024, งานปาร์ตี้ระดับโลก White Party Bangkok จัดฉลองความสุขเต็มพิกัดส่งท้ายปีให้มันสุดพีค