อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

20 มิ.ย. 2567 | 01:00 น.

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนกลุ่มแม่พิมพ์และอุตสาหกรรมภาคการผลิตทุกแขนง ชมงานใหญ่ “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024 : 7 มหัศจรรย์งานแสดงสินค้าสำหรับภาคการผลิต”

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ปิดศูนย์ไบเทคชวนชาวแม่พิมพ์และนักอุตสาหการภาคผลิตทุกแขนง ชมงานใหญ่ “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2024” พบกับ 7 มหัศจรรย์งานแสดงสินค้าสำหรับภาคการผลิต ชมเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่รวมกว่า 2,000 แบรนด์จาก 30 ประเทศ พร้อมจับมือหน่วยงานภาครัฐ เติมอาหารสมองให้ผู้ใฝ่รู้จากทุกภาคอุตสาหกรรมการผลิตด้วยสุดยอดสัมมนาทางวิชาการ ตั้งเป้าคนชมงานปีนี้ไม่ต่ำกว่า 95,000 คน

 

 

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) กล่าวว่าทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เตรียมจัดงานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป Manufacturing Expo 2024 ครั้งที่ 14 ขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนและผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตของไทยในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ หนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญในอุตสาหกรรมภาคการผลิตที่เป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยปริมาณการนำเข้าเครื่องจักรที่เพิ่มมากขึ้น จากตัวเลขจากกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าในปี 2566 มีการนำเข้าเครื่องจักรในอุตสาหกรรมและส่วนประกอบเพิ่มขึ้น 2.15% จากปี 2565 คิดเป็นมูลค่า 636,677.45 ล้านบาท และในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2567 นี้ มีการนำเข้าเครื่องจักรอุตสาหกรรมไปแล้ว 206,512.49 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 1.96% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

 

งาน อินเตอร์โมลด์ไทยแลนด์ (InterMold Thailand 2024) 1 ใน 7 มหัศจรรย์งานเพื่อการผลิตและอุตสาหกรรมสนันสนุนในมหกรรมเดียว เป็นงานแสดงเทคโนโลยีการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วนแม่พิมพ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลังแม่พิมพ์ครบวงจร” โดยมีเครื่องจักรที่เป็นไฮไลท์ของงานคือ เครื่อง 3D printer รุ่นยอดฮิต UltiMaker METHOD XL ที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่เพิ่มความเร็วและความละเอียดสูงในระดับงานอุตสาหกรรม จากแบรนด์ UltiMaker

ภายในงาน ยังมีการจัดแสดงเครื่องจักรรุ่นใหม่ๆ กว่า 2,000 แบรนด์จาก 30 ประเทศ ครอบคลุมอีก 6 อุตสาหกรรมภาคการผลิต ที่งาน อินเตอร์พลาสไทยแลนด์ (InterPlas Thailand 2024) งานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี เคมีภัณฑ์ วัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก งาน “ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง” งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร งานแอสเซมบลี แอนด์ ออโตเมชั่น เทคโนโลยี (Assembly & Automation Technology) งานแสดงระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์เพื่อภาคการผลิตและภาคบริการ งานเซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ (Surface & Coatings) งานแสดงเทคโนโลยีการเตรียมพื้นผิว ชุบเคลือบ และทำสีชิ้นส่วน งานเนปคอนไทยแลนด์ (NEPCON Thailand) งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีสำหรับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และงานแฟ็กเทค (FacTech) งานแสดงเดียวในอาเซียนเพื่อการออกแบบและก่อสร้าง การบริหารจัดการพลังงานความปลอดภัย และระบบเครือข่ายในโรงงานและอาคารพาณิชย์

 

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนแสดงพิเศษอีก 7 โซนได้แก่ โซน Sustainovation Showcase นำเสนอนวัตกรรม สินค้า และเทคโนโลยีที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ที่จะได้เห็นไอเดียใหม่ ๆ เพื่อ Sustainability โซน Tools & Tooling Pavilion ผู้ให้บริการเครื่องมือและอุปกรณ์ด้านทูลลิ่งจากแบรนด์ชั้นนำ ที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้การผลิตแม่พิมพ์ได้คุณภาพสูง โซน Future Mobility จะได้สัมผัสกับผลงานด้าน EV ฝีมือคนไทย พร้อมรถยนต์ รถโฟล์คลิฟต์ และชาร์จเจอร์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน โซน Surface & Coatings Innovation Prize 2024 ชมผลงานการประกวดเพื่อแจ้งเกิดในวงการงานชุบเคลือบของคนรุ่นใหม่  การแข่งขันค้นหาสุดยอดช่างเชื่อมในโซน “IPC Hand Soldering & Rework Competition” ชมและสัมผัสหุ่นยนต์ภาคการผลิตและบริการที่โซน Service Robot Zone และโซน FACTECH Focus เวทีแลกเปลี่ยนความรู้สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาโรงงานและอาคารพาณิชย์

 

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนชม “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024”

 

ในส่วนของงานสัมมนา อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง ร่วมกันจัดสัมมนาครอบคลุมอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ อาทิ อินเตอร์โมลด์ ฟอรัม จัดร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย / ออโตโมทีฟ ซัมมิท จัดร่วมกับสถาบันยานยนต์ / เนปคอน ฟอรัม จัดร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) / TAPMA Conference ร่วมจัดโดย สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) / เซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ ฟอรัม จัดร่วมกับสมาคมเครือข่ายอุตสาหกรรมชุบโลหะไทย (TEPNET) รวมหัวข้อสัมมนาที่จัดขึ้นตลอดงาน 50 หัวข้อจากวิทยากรรวมกว่า 100 ท่าน

“จากความสำเร็จของการจัดงานตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่างานในปีนี้จะยังคงเป็นพื้นที่การรวมตัวกันของเหล่านักอุตสาหการจากทั่วโลก ที่มองหาแนวทางหรือโอกาสใหม่ ๆ ของธุรกิจ ตลอดจนโอกาสในการขยายตลาด ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเจรจาทางธุรกิจในปีนี้ สูงถึง 6,500 ล้านบาท และจากจำนวนผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามาแล้ว ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานจาก 50 ประเทศทั่วโลก รวมกันมากกว่า 95,000 คนอย่างแน่นอน” นางวราภรณ์สรุป

งาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.manufacturing-expo.com งานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป เป็นงานเจรจาธุรกิจ ผู้เข้าชมงานโปรดแต่งกายสุภาพ สวมกางเกงขายาวหรือกระโปรงและรองเท้าหุ้มส้นเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าชมงาน และผู้จัดงานสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธให้ผู้หนึ่งผู้ใดเข้าชมงานได้โดยไม่ต้องแจ้งเหตุผล สอบถามเพิ่มเติมติดต่อโทร. 0 2686 7222 หรืออีเมล [email protected]