“แอสเซท ไฟว์” เผยภาพรวมปี 65 ยอดขายโครงการใหม่เกินคาด

31 ธ.ค. 2565 | 00:50 น.
อัปเดตล่าสุด :31 ธ.ค. 2565 | 08:03 น.

“แอสเซท ไฟว์” เผยภาพรวมปี 65 ยอดขายโครงการใหม่เกินคาด ส่งผลให้ปีหน้าตุน Backlog เพียบรับรู้รายได้ 5,000 ล้านบาท ในปี 2569

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า ภาพรวมของ แอสเซท ไฟว์ ในปี 2565 ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากลูกค้าด้วยการปิดการขายโอนหมดทุกยูนิตปิดโครงการ Vana Residence (วนา เรสซิเดนซ์) พระราม 9 – ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี เป็นงานออกแบบภายใต้แนวคิด “A New Definition of Luxury Urban Home” เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมการออกแบบเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงอายุ  อีกทั้งการ Sold out ในเฟสแรกที่เปิดขายในงาน VVIP Day เพียง 2 วัน ที่เกินความคาดหมายของโครงการใหม่ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha (แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา) บ้านเดี่ยวราคา 50 – 100 ล้านบาท มาพร้อม Concept 5 Values of Life สร้างยอดขายมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท  ทั้งที่ยังไม่ได้เปิด Pre-Sales  

 

รวมถึงการสามารถกลับเข้าไปเทรดของหุ้น A5 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (Mai) ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ได้สำเร็จตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 และการเปิดขายหุ้นกู้ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาดในเดือนสิงหาคม 2565 นอกจากนี้ได้เดินหน้าซื้อที่ดินแปลงสวย ทำเลศักยภาพตามแนวทางการพัฒนาของบริษัทฯ หลายแปลง เพื่อต่อยอดแบรนด์อย่าง Vana Residence (วนา เรสซิเดนซ์) และ CINQ ROYAL (แซงค์ รอยัล) อีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าของโครงการ Tonson One Residence (ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์)  คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี งานก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ล่าสุดได้จัดพิธีฉลองปิดงานโครงสร้างวิศวะกรรมอาคาร (Top - Off Ceremony) ซึ่งคาดว่าสร้างแล้วเสร็จ พร้อมให้เข้าอยู่ในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 เตรียมให้สัมผัสความหรูหรา สุดเอ็กซ์คลูซีฟของโครงการบนที่ดิน Freehold เพียงหนึ่งเดียว บนทำเลศักยภาพอย่างถนนต้นสน เพลินจิต ชิดลม  และโครงการใหม่ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ( แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา ) งานก่อสร้างเป็นไปตามแผน  ทั้งอาคารคลับเฮาส์ และบ้านตัวอย่าง มีความหรูหราและอลังการ โดยงานก่อสร้างในเฟสแรกทั้งหมดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้เข้าชมโครงการจริง ช่วงต้นปี 2566 นี้  

 

 

 

 

ทั้งนี้ กรุงเทพกรีฑา เป็นทำเลที่ A5 มองเห็นศักยภาพมาตั้ง 4-5 ปีก่อน และจะเป็น Beverly Hills ของเมืองไทยในอนาคต  ซึ่งปัจจุบันทำเลนี้มีการเติบโตขึ้นมาก ตรงกับแนวคิดการพัฒนาของบริษัทฯ ในเรื่อง Value of Asset ที่ต้องเป็นทำเลที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี จึงทำให้เราเข้ามาพัฒนาโครงการบนทำเลนี้เป็นรายแรก ๆ  และปัจจุบันเป็นทำเลฮอตที่สุดของเซ็กเมนต์บ้านหรู  ทั้งปัจจัยเรื่องการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เป็นต้น จึงไม่แปลกใจที่ย่านนี้มีการแข่งขันสูง ซึ่งผู้พัฒนาแต่ละรายก็มีโครงการที่โดดเด่นแตกต่างกัน  ในอีกมุมที่มอง คือ เป็นข้อดีของลูกค้าเพื่อให้ได้มีทางเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์มากที่สุด มากกว่าทำเลอื่น จึงมั่นใจว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวร์รี