ปอร์เช่ ดีไซน์ X อนันดา เปิดตัว "Porsche Design Tower Bangkok" แห่งแรกในเอเชีย

28 ส.ค. 2567 | 10:48 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 11:12 น.

ปอร์เช่ ดีไซน์ ผนึก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโครงการ "Porsche Design Tower Bangkok" คอนโดมิเนียมระดับอัลตร้าลักชัวรีแห่งแรกในเอเชีย บนทำเลศักยภาพทองหล่อ ชู "แพสชัน สเปซ" พื้นที่จอดรถส่วนตัว เปิดจองเพียง 22 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 525 ล้านบาท

ปอร์เช่ ดีไซน์ ผนึก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดตัว "Porsche Design Tower  Bangkok" (ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก) โครงการที่พักอาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรีแห่งแรกในเอเชีย ตั้งอยู่ในทำเลทองของสุขุมวิท 38 ย่านทองหล่อ 

โครงการนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (Ultra High Net Worth) โดยมีเพียง 22 ยูนิต ซึ่งประกอบด้วยห้องดูเพล็กซ์พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และควอดเพล็กซ์หรูหรา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 525-1135 ตารางเมตร แต่ละยูนิตมีราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 525 ล้านบาท  ไปจนถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท

โครงการนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของปอร์เช่ ดีไซน์ จากโครงการในไมอามีและสตุทท์การ์ท การออกแบบเน้นการผสมผสานระหว่างความหรูหรากับฟังก์ชันการใช้งาน

ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก

โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของโครงการคือ "แพสชัน สเปซ" (Passion Space) ซึ่งเป็นพื้นที่จอดรถส่วนตัวที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย และยังสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดงานสังสรรค์หรือกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ได้

อีกทั้ง โครงการยังมี "เดอะ ลูป" (The Loop) ทางลาดสำหรับรถซูเปอร์คาร์ที่เชื่อมตรงไปยังแพสชัน สเปซ และฟาซาด (Façade) ของอาคารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากระบบหลังคาของ Porsche 911 Targa ทำให้สามารถเปิด-ปิดระเบียงได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ อาคารยังมีดีไซน์แบบ "เอ็กซ์ เฟรม" (X-Frame) ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Porsche Mission R ทำให้ตัวอาคารมีลักษณะเปิดโล่งไร้เสากีดขวาง

และยอดอาคารสูง 21 ชั้นและมีความสูง 95 เมตร ถูกออกแบบให้เป็น "เดอะ คราวน์" (The Crown) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากไฟของรถสปอร์ตปอร์เช่ เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ

สำหรับการตกแต่งภายในอาคารใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ระดับเวิลด์คลาส ห้องครัวถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและวัสดุคุณภาพสูง สิ่งอำนวยความสะดวกระดับลักชัวรี เช่น สระว่ายน้ำปรับอุณหภูมิยาว 25 เมตร ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สปา โซเชียลเลานจ์ และบิสเนสเลานจ์​

ทำเลของโครงการนี้ตั้งอยู่ในย่านทองหล่อซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ของกรุงเทพฯ ทำให้โครงการ "ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก" และกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญในเอเชียและโลก

พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ผสมผสานระหว่างความหรูหราและความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ โครงการจะเริ่มก่อสร้างในปี 2568 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2571​

นายลุทซ์ เมชเค รองประธานกรรมการบริหาร ปอร์เช่ เอจี กล่าวว่า "การเปิดตัวปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งที่สามของปอร์เช่ ดีไซน์ และแห่งแรกในเอเชีย เป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีความสำคัญและเป็นพื้นที่ที่จัดงานสำคัญต่าง ๆ เช่น การเปิดตัวรถ Porsche Macan ในสิงคโปร์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา"

นายสเตฟาน บุชเชอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปอร์เช่ ไลฟ์สไตล์ กรุ๊ป กล่าวว่า "การร่วมมือกับอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ในโครงการปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก เป็นก้าวสำคัญสู่ความเป็นเลิศ โดยยึดตามปรัชญาการออกแบบของศาสตราจารย์ เอฟ. เอ. ปอร์เช่ ที่เน้นประสิทธิภาพสูงสุดและการออกแบบที่จำเป็น

โครงการนี้สะท้อนการผสมผสานระหว่างความประณีตและฟังก์ชันการใช้งานที่ดีเยี่ยม ซึ่งวิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างพื้นที่อยู่อาศัยที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนได้ไล่ตามแพสชันและสะท้อนตัวตนที่แตกต่างอย่างแท้จริง"

ชานนท์ เรืองกฤตยา และสเตฟาน บุชเชอร์

ด้านนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า "ความร่วมมือนี้สะท้อนถึงแพสชันร่วมกันของทั้งสองบริษัท ที่เป็นแหล่งจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และขับเคลื่อนให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน

ดังที่ปรากฏในแนวคิดของปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก ในวันนี้ และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าแพสชันที่ทั้งสองแบรนด์มีร่วมกัน เมื่อนำมาผสานกับความเป็นเลิศด้านการออกแบบระดับลักชัวรีของปอร์เช่ และความใส่ใจในทุกรายละเอียดด้านอสังหาริมทรัพย์ของอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ แล้ว จะนำไปสู่การสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ที่พิเศษเหนือระดับอย่างแท้จริง"