"ศุภาลัย" ลุยคอนโดฯ ส่งท้ายปี! เปิดตัว 4 โครงการใหม่ บนทำเลเด่น 5.8 พันล้าน

11 ต.ค. 2567 | 05:58 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 06:51 น.

ศุภาลัย เดินหน้าโค้งสุดท้ายปี 67 เปิดตัว 4 โครงการคอนโดฯ ใหม่ มูลค่ารวมกว่า 5,800 ล้านบาท ครอบคลุมทำเลศักยภาพสูง ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต และหัวหิน มั่นใจดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายสู่เป้าหมาย 2.5 หมื่นล้านบาท

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย ประกาศเปิดตัว 4 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ส่งท้ายปี 2567 ภายใต้มูลค่ารวมกว่า 5,800 ล้านบาท

ประกอบด้วยทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่างภูเก็ตและหัวหิน ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยหวังดันยอดขายในไตรมาสสุดท้ายสู่เป้าหมาย 25,000 ล้านบาท ตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้สำหรับปี 2567

โดยคอนโดมิเนียม 4 โครงการของศุภาลัยที่กำลังจะเปิดใหม่ ได้แก่

  • SUPALAI TYME เจริญนคร

โครงการนี้ตั้งอยู่ในย่านเจริญนคร ซึ่งเป็นทำเลทองที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ โดยเน้นการออกแบบที่หรูหรา สะท้อนถึงชีวิตเมืองที่ทันสมัย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในเมืองที่ต้องการความสะดวกสบาย

  • SUPALAI BLU สาทร-ราชพฤกษ์

โครงการนี้ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและเส้นทางราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นทำเลที่มีการเชื่อมต่อสะดวกสบายไปยังศูนย์กลางธุรกิจ เหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงานในเมือง โดยเฉพาะผู้ที่มองหาคอนโดฯ ที่สะดวกในการเดินทางแต่ยังมีความเป็นส่วนตัวสูง

  • SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต

โครงการนี้เป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกของศุภาลัยในภูเก็ตที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยพร้อมวิวภูเขาและบรรยากาศธรรมชาติ ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวและนักลงทุนที่ต้องการคอนโดฯ สำหรับปล่อยเช่า รวมถึงการออกแบบให้เป็น Pet-Friendly เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตลาดอสังหาฯ

  • SUPALAI KRAM เขาเต่า หัวหิน

โครงการนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบของหัวหิน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ พร้อมการออกแบบที่เรียบหรูผสมผสานกับธรรมชาติรอบข้าง ทำให้โครงการนี้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักลงทุนที่มองหาคอนโดฯ ตากอากาศหรือบ้านพักตากอากาศสำหรับครอบครัว

แนวโน้มตลาดอสังหาฯ ช่วงท้ายปี 2567 จนถึงปีหน้า

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า แม้ว่าครึ่งปีแรกของปี 2567 จะต้องเผชิญกับความท้าทายจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อจากธนาคาร แต่ครึ่งปีหลังกลับมีสัญญาณบวกจากความต้องการในกลุ่มตลาดคอนโดมิเนียมที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยว ทำให้บริษัทฯ เปิดตัวโครงการใหม่เพื่อรองรับความต้องการเหล่านี้

นอกจากนี้ ศุภาลัยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งในด้านการออกแบบและการบริหารจัดการพลังงาน การก่อสร้างที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างยั่งยืนของบริษัทฯ

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาคอนโดมิเนียมของศุภาลัยมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้า การเปิดตัวโครงการใหม่ทั้ง 4 แห่งนี้ จึงมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มองหาคอนโดฯ ในทำเลศักยภาพ

โดยเฉพาะในย่านที่มีความต้องการสูงอย่างเจริญนครและสาทร-ราชพฤกษ์ ที่ยังมีซัพพลายไม่เพียงพอกับความต้องการ อีกทั้งภูเก็ตและหัวหินยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดร.ประทีป กล่าวเสริมว่า โครงการคอนโดมิเนียมของศุภาลัย 10 โครงการในกรุงเทพฯ ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงซัพพลายของอาคารมีน้อยลง เนื่องจากการขอประเมิณผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ที่ทำได้ยากขึ้น และการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวด ดังนั้น ความแข็งแรงของบริษัทจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ศุภาลัยมั่นใจในการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมในครั้งนี้

คาดการณ์ตลาดในปี 2568

ในส่วนของแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2568 นายไตรเตชะเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมยังคงมีความต้องการอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนและคนรุ่นใหม่ที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่มีศักยภาพ รวมถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่สนใจคอนโดฯ ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตและหัวหิน

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม

โดยเชื่อว่าในปี 2568 จะเห็นการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างภูเก็ตและหัวหิน

"ซึ่งศุภาลัยพร้อมที่จะขับเคลื่อนธุรกิจต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ โดยในปีหน้า ศุภาลัยยังเตรียมที่จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมากขึ้นกว่าที่เปิดในปีนี้อย่างแน่นอน"