"เพอร์เฟค" ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง-ออกหุ้นกู้ เสริมสภาพคล่องหนุนยอดบ้านหรู

27 ต.ค. 2567 | 02:09 น.

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้าน และเตรียมเปิดขายหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 7.25% เสริมสภาพคล่องชำระหนี้-กระตุ้นตลาดบ้านหรูไตรมาส 4

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านเงินทุนตามแผนในไตรมาสสุดท้ายของปี เพื่อการชำระหนี้ และเป็นเงินหมุนเวียนลงทุนในการดำเนินธุรกิจ

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต

โดยมีการขายที่ดิน 2 แปลงในช่วงไตรมาส 4 ทำให้บริษัทได้รับเงินทุน 700 ล้านบาท โดยมีแผนใช้เงินทุนนี้ควบคู่กับการออกหุ้นกู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มสภาพคล่องสำหรับทั้งการชำระหนี้และการหมุนเวียนการลงทุน

หุ้นกู้ทั้งสองชุดเปิดขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและรายใหญ่ โดยหุ้นกู้ชุดแรกเป็นหุ้นกู้ไม่มีประกัน อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 7.25% เปิดจองวันที่ 28-30 ตุลาคมนี้ และหุ้นกู้ชุดที่สองเป็นหุ้นกู้มีประกัน อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 7% เปิดจองซื้อวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2567 มาพร้อมหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตรา 1.3 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ และจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

\"เพอร์เฟค\" ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง-ออกหุ้นกู้ เสริมสภาพคล่องหนุนยอดบ้านหรู

นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการหุ้นกู้ที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูง ในสภาพแวดล้อมที่ดอกเบี้ยนโยบายกำลังปรับลดลง ซึ่งจะมีผลให้หุ้นกู้ออกใหม่มีอัตราดอกเบี้ยลดลงตาม

สำหรับการกระตุ้นยอดขายในไตรมาสสุดท้ายนี้ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะโฟกัสที่กลุ่มบ้านระดับบนที่ยังคงมีดีมานด์ซื้อเพื่ออยู่จริง และบริษัทยังสามารถทำยอดขายจากโครงการบ้านในเซกเมนต์ระดับบนได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาทในช่วงที่ผ่านมา จากบ้าน 6 แบรนด์ อาทิ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ, เดอะ ซิกเนเจอร์, และเบลล่า เดลมอนเต้ เขาใหญ่

\"เพอร์เฟค\" ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง-ออกหุ้นกู้ เสริมสภาพคล่องหนุนยอดบ้านหรู

ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะเร่งทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่มีความพร้อมและมีกำลังซื้อสูง โดยจะจัดแสดง The Luxury Collection ที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงธันวาคมนี้ เพื่อเปิดตัวบ้านซีรีส์ใหม่ในโครงการ เบลล่า เดลมอนเต้ เขาใหญ่ ดึงลูกค้าในช่วงไฮซีซั่น นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะปิดการขายโครงการเพนตัน อารีย์–สุทธิสาร ซึ่งเหลือเพียง 3 ยูนิตสุดท้าย