ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

16 ก.ค. 2567 | 08:50 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ค. 2567 | 09:03 น.

พบกับ 4 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 ที่ฮ่องกง เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้าทวิภาคีระหว่างฮ่องกงและประเทศไทย

ฮ่องกงและไทยมีความสัมพันธ์อันดีทางการค้าทวิภาคีที่แข็งแกร่งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมข้อได้เปรียบทางธุรกิจของฮ่องกง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ยังมีส่วนร่วมในสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับองค์กรทั่วโลกอีกด้วย

 

ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

 

เวียน เชิง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้ ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ได้แจ้งว่าในเดือนกันยายน – พฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะมีการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ในฮ่องกง เพื่อเสนอแพลตฟอร์มในรูปแบบหลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆสำหรับผู้ค้าและซัพพลายเออร์จากประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 4 งาน ได้แก่

  • HKTDC Hong Kong Watch & Clock Fair วันที่ 3 – 7 กันยายน 2567
  • Salon de TIME วันที่ 3 – 7 กันยายน 2567
  • CENTRESTAGE วันที่ 4 – 7 กันยายน 2567
  • HKTDC Hong Kong International Optical Fair วันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2567

 

ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

ในปีที่ผ่านมา เราจัดงานแสดงสินค้าถึง 40 งาน มีผู้จัดแสดงสินค้าเข้าร่วมงานกว่า 22,000 ราย รวมไปถึงผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานกว่า 430,000 รายจากฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และประเทศอื่นๆจากทั่วทุกมุมโลก คุณเวียน เชิง กล่าวว่า “จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวของฮ่องกงในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 พวกเราได้เห็นถึงการกลับมาอย่างล้นหลามของผู้จัดแสดงและผู้ค้า เป็นเครื่องการันตีได้ว่าฮ่องกงนั้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจและการลงทุน” นอกจากนี้ เธอยังหวังว่าจะได้มีโอกาสจับมือกับองค์กรและบริษัทต่างๆจากประเทศไทย ในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจร่วมกันเพื่อก้าวสู่ตลาดโลกผ่านงานจัดแสดงโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) อีกทั้งยังสนับสนุนการจัดหาทรัพยากรต่างๆในฮ่องกงให้กับลูกค้า ผู้กระจายสินค้า และผู้ค้าปลีกจากประเทศไทย

 

ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

 

ประเทศไทยเป็นคู่ค้าที่สำคัญลำดับที่ 10 ของฮ่องกง จากรายงานในปี 2566 มูลค่าของการซื้อขายระหว่างสองประเทศนั้นได้พุ่งสูงถึง 19.2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งไทยยังเป็นตลาดส่งออกหลักลำดับที่ 12 ของฮ่องกง ด้วยมูลค่าของการส่งออกทั้งสิ้น 8.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเป็นแหล่งนำเข้าทรัพยากรลำดับที่ 9 ด้วยมูลค่าการนำเข้าสินค้าทั้งสิ้น 10.9 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ฮ่องกงจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ผลิ 2567 เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

 

งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2567

HKTDC Hong Kong Watch & Clock Fair

Salon de TIME

ศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง วันที่ 3 – 7 กันยายน 2567

ช่องทางออนไลน์ Click2Match วันที่ 27 สิงหาคม – 14 กันยายน 2567

เว็บไซต์งาน :

www.hktdc.com/hkwatchfair

www.hktdc.com/hkwatchfair/te

 

งานแสดงสินค้าประเภทนาฬิกา (Hong Kong Watch & Clock Fair) และงาน Salon de TIME จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (HKCEC) ระหว่างวันที่ 3 – 7 กันยายน 2567 ภายใต้รูปแบบ EXHIBITION+ ที่ผสมผสานทั้งงานออฟไลน์และออนไลน์บนแพลตฟอร์ม "Click2Match" ระหว่างวันที่ 27 – 14 กันยายน เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อให้กับผู้ค้า

Pageant of Eternity จัดแสดงสินค้านาฬิกาข้อมือสุดหรูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และในส่วนงานจัดแสดงอื่นๆนั้นประกอบไปด้วย นาฬิกาข้อมือสมบูรณ์แบบ, นาฬิกาข้อมือมือสอง, นาฬิกาแขวนผนัง, เครื่องจักรและอุปกรณ์, บริการรับผลิตนาฬิกาอัจฉริยะ, บรรจุภัณฑ์, ชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่างๆ และการบริการด้านการค้า

งาน Salon de TIME จัดแสดงแบรนด์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงไว้ราว 130 รายและจัดแสดงดีไซน์เนอร์คอลเลคชั่นในธีมต่างๆอีก 5 ธีม มีดาวเด่นของงานคือโซน World Brand Piazza มาในธีมนาฬิกาหายากและมีจำนวนจำกัดจากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก โซน Chic & Trendy เป็นธีมนาฬิกาที่มีความทันสมัยและมีสไตล์ โซน Craft Treasure มาพร้อมกับนาฬิกาไขลานและนาฬิกาข้อมือประดับด้วยอัญมณีต่างๆที่มีความประณีตงดงาม โซน Renaissance Moment พาย้อนเวลาไปกับธีมยุโรปดั้งเดิม โซน Wearable Tech เรียงรายไปด้วยนาฬิกาอัจฉริยะที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยงานงาน Salon de TIMEนี้เปิดให้เข้าชมทั้งห้างร้านและผู้เข้าชมทั่วไป ในปี 2567 ที่ผ่านมางานนี้สามารถรวบรวมผู้จัดแสดงได้มากกว่า 700 รายและผู้จัดซื้อมากกว่า 17,000 ราย

ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานที่สนใจตอนนี้ เพื่อรับ e-badge สำหรับเข้างานฟรี : https://bit.ly/4cMSlxY