GULF คว้า 7 รางวัล จาก Zero Accident Campaign 2024

11 ต.ค. 2567 | 09:30 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 09:31 น.

GULF คว้า 7 รางวัล จาก Zero Accident Campaign 2024 มุ่งมั่นพัฒนาสถานประกอบการปลอดภัย ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์

GULF คว้า 7 รางวัล จาก Zero Accident Campaign 2024

 

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ 7 รางวัล จากกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 (Zero Accident Campaign 2024) จัดขึ้นโดยสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธี ซึ่งรางวัลนี้มอบให้กับโรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ โรงไฟฟ้าเชียงรากน้อย จ.ปทุมธานี (GCRN) , โรงไฟฟ้าบ้านเลน จ.พระนครศรีอยุธยา (GBL) และโรงไฟฟ้าบ้านโพธิ์ จ.พระนครศรีอยุธยา (GBP) และ โรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ พื้นที่ภาคตะวันออก ก็ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณอีก 4 รางวัล ในปีนี้ด้วยเช่นกัน ได้แก่ โรงไฟฟ้านครเนื่องเขต จ.ฉะเชิงเทรา (GNNK), โรงไฟฟ้าหนองละลอก จ.ระยอง (GNLL), โรงไฟฟ้าหนองละลอก2 จ.ระยอง (GNLL2) และโรงไฟฟ้านนทรี จ.ปราจีนบุรี (GNC) สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกัลฟ์ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน อีกทั้งมีความตั้งใจในการลดสถิติการประสบอันตรายในสถานประกอบกิจการให้เป็นศูนย์ ผ่านการวางแผนและบริหารจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถป้องกันและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานได้เป็นอย่างดี

กิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์เป็นแนวคิดริเริ่มของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ภายใต้แนวคิด “อุบัติเหตุที่มีสาเหตุเกี่ยวเนื่องกับการทำงานสามารถป้องกันได้” ด้วยความเชื่อมั่นว่าอุบัติเหตุในการทำงานสามารถป้องกันได้ มุ่งส่งเสริมให้สถานประกอบการมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในที่ทำงานให้เป็นศูนย์ด้วยการวางแผนและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัย