ถ่ายทอดสด "เมย์-รัชนก อินทนนท์” แบดมินตันโอลิมปิกวันนี้ 3 ส.ค.67

02 ส.ค. 2567 | 17:21 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ส.ค. 2567 | 08:55 น.

ตารางแข่งและถ่ายทอดสดแบดมินตันโอลิมปิก 2024 วันนี้ 3 ส.ค. 67 "เมย์-รัชนก อินทนนท์” ลงสนามพบ “เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง" จากอินโดนีเซีย 

เกาะติดตารางการแข่งขันและโปรแกรมถ่ายทอดสดแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันนี้ 3 ส.ค. 67 ซึ่ง"เมย์-รัชนก อินทนนท์” จะลงสนามแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

"เมย์-รัชนก อินทนนท์” นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย

โดย "เมย์-รัชนก อินทนนท์” นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ “เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง(Gregoria Mariska TUNJUNG) จากประเทศอินโดนีเซีย ในเวลา 13:30 น. ในการแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก ประเภทหญิงเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 คน สุดท้าย (ลิงค์ดูถ่ายทอดสด AIS Play)

ผลการแข่งขันเมย์-รัชนก vs เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง

  • เกมแรก เมย์ รัชนก แพ้ ตุนจุง 23-25
  • เกมสอง เมย์ รัชนก แพ้ ตุนจุง 9-21

สรุปผลการแข่งขัน เมย์-รัชนก แพ้ตุนจุง 0-2 เซต ส่งผลให้เมย์ตกรอบ ส่วนตุนจุง เข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตันโอลิมปิกต่อไป

ผลงานเมย์-รัชนก อินทนนท์ก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันแบดมินโอลิมปิกประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มอี แมตช์สุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ล้างตา ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 ไปได้ 2-0 เกม 21-19 และ 21-15 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์" ในนัดที่พบกับ "ไถ้ ซื่อหยิง"

ส่งผลให้ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ลงแข่ง 2 แมตช์ ชนะทั้ง 2 แมตช์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จ ขณะที่ ไถ้ ซื่อหยิง ต้องปิดฉากในโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ไท่ ซื่อหยิง และ รัชนก อินทนนท์ ได้เจอกันเกือบ 40 ครั้งในเส้นทางอาชีพ โดยรัชนกชนะไท่ด้วยคะแนน 21-19 และ 21-15 ทำให้ไท่ต้องยุติความหวังในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะเกษียณในสิ้นปีนี้

ไท่ ซื่อหยิงได้รับการยืนปรบมือจากผู้ชมในสนามขณะเดินออกจากสนาม และเธอได้กอดรัชนกก่อนให้สัมภาษณ์กับนักข่าวท้องถิ่นด้วยน้ำตา เธอยังเป็นผู้ถือธงของประเทศในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีส ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จและความนิยมของเธอในประเทศ

"เมย์" รัชนก อินทนนท์" ในนัดที่พบกับ "ไถ้ ซื่อหยิง"

ไท่ ซื่อหยิง ได้เปิดตัวในระดับมืออาชีพในปี 2009 ที่รายการ Grand Prix ในเวียดนาม และกลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวอันดับหนึ่งของโลกในวัย 22 ปี โดยครองตำแหน่งนั้นนานถึง 214 สัปดาห์ เธอยังเป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งในโอลิมปิกที่โตเกียว แต่แพ้เหรียญทองให้กับ เฉิน ยู่เฟย จากจีน

ในการแข่งขันที่ปารีสครั้งนี้ ไท่ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์หลังได้รับบาดเจ็บในเกมแรก และเธอยังมีปัญหากับการเล่นเนื่องจากบาดเจ็บที่เข่าทั้งสองข้าง

ไท่ ซื่อหยิง เปิดเผยว่าเธอมีปัญหาที่หัวเข่าซ้ายและเคยถอนตัวจากการแข่งขัน Singapore Open ก่อนหน้านี้ รัชนกกล่าวว่าแมทช์ระหว่างเธอกับไท่เป็นเหมือนการเล่นกับกระจก และเธอได้บอกไท่ว่าเธอดีใจที่ได้เจอกัน

"เรารู้ว่าแมทช์นี้เป็นแมทช์สุดท้ายของเรา" รัชนกกล่าวพร้อมน้ำตา "มันรบกวนจิตใจฉันแต่ฉันรู้ว่าต้องทำให้ได้"

 

ภาพลิขสิทธิ์จาก : Reuters