ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยวันนี้ พบ เวียดนาม SEA V League 2024

04 ส.ค. 2567 | 01:51 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2567 | 02:14 น.

ตารางแข่งและถ่ายทอดสด "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยวันนี้" วันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 ลงสนามพบเจ้าภาพ "ทีมชาติเวียดนาม" นัดสุดท้ายของสัปดาห์แรก ในการแข่งขันวอลเลย์บอล SEA V League 2024

เกาะติดตารางการแข่งขันและโปรแกรมการถ่ายทอดสด ดูวอลเลย์บอลสด เพื่อส่งกำลังใจเชียร์ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"

ที่มีคิวลงสนามในวันนี้ (อาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67) พบกับเจ้าภาพ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม" ในการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี ลีก : SEA V League 2024 สนามแรก ณ เมืองหวิญฟุก ประเทศเวียดนาม 

ผลงาน"นักตบสาวไทย" ใน SEA V League 2024

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในการแข่งขัน SEA V League 2024 โดยเอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 เซต (25-12, 25-18, 25-10) ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567หลังจากเปิดฉากทัวร์นาเมนต์ด้วยชัยชนะเหนืออินโดนีเซีย 3-0 เซตในนัดแรก 

ทีมสาวไทยภายใต้การนำของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ก็ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยใช้ผู้เล่นหลักชุดเดิมนำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีม พร้อมด้วย ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ และ หัตถยา บำรุงสุข

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นลูก 3 เมตร การทำแต้มจากตำแหน่งหัวเสา และการใช้บอลเร็ว ส่งผลให้ทีมสามารถควบคุมเกมได้อย่างเบ็ดเสร็จตลอดทั้งสามเซต แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในเซตที่สองและสาม แต่ประสิทธิภาพของทีมก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

การชนะในครั้งนี้ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกัน และมีโอกาสที่จะกวาดชัยชนะทั้ง 3 นัดในสนามแรกนี้ หากสามารถเอาชนะเจ้าภาพอย่างเวียดนามได้ในนัดสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะมีการถ่ายทอดทางทีวีช่อง GMM 25 และทางออนไลน์ เว็บไซต์ GMM 25 ซึ่งจะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17.45 น. เป็นต้นไป

วอลเลย์บอล SEA V League คืออะไร

SEA V League มาจากแนวคิด "เส้นทางการพัฒนาลีกวอลเลย์บอลหญิงแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

จุดเริ่มต้น (2013): เกิดจากการพบปะระหว่างชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียจากไทย กับเจ้าหน้าที่สมาคมวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ เสนอแนวคิดการจัดลีกแบบเหย้า-เยือนเพื่อส่งเสริมวอลเลย์บอลหญิงในภูมิภาค

การพัฒนาแนวคิด (2015-2016): ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทสปอร์ตคอร์และสโมสรลีกจากหลายประเทศ อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตกลงรายละเอียด รวมถึงชื่อการแข่งขัน

การเปลี่ยนแปลงชื่อการแข่งขัน:

2016: เริ่มใช้ชื่อ "ซูเปอร์ลีกาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

2017: เปลี่ยนเป็น "อาเซียนกรังด์ปรีซ์"

การจัดการแข่งขันครั้งแรก (2019): จัดภายใต้ชื่อ "อาเซียนกรังด์ปรีซ์"แบ่งเป็น 2 ทัวร์นาเมนต์ ที่ไทยและฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทยคว้าแชมป์ทั้งสองรายการ

การกลับมาของการแข่งขัน (2022): ใช้ชื่อ "อาเซียนกรังด์ปรีซ์ วูเมนส์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น" จัดการแข่งขันในประเทศไทย และทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

การปรับโฉมครั้งใหญ่ (2023-ปัจจุบัน): เปลี่ยนชื่อเป็น "วอลเลย์บอลลีกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" หรือ "ซี วี.ลีก" และเปิดตัวการแข่งขันประเภททีมชายเป็นครั้งแรก

สรุป: การพัฒนาลีกวอลเลย์บอลหญิงระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการยกระดับกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาค ผ่านการปรับเปลี่ยนรูปแบบและชื่อการแข่งขันเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความต้องการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนกระทั่งพัฒนามาเป็น "ซี วี.ลีก" ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการแข่งขันประเภททีมชายด้วย

สำหรับ SEA V Leauge 2024 หรือ ซี วี ลีก 2024 เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับภูมิภาคที่รวมทีมชั้นนำจาก 4 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ 

โดยจะจัดการแข่งขันทั้งหมด 2 สัปดาห์ ซึ่งสนามแรกนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 สนามที่สองระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม ที่ประเทศไทย