"เทพบิว-ภูริพล" เปิดใจ "ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ" หลังจบโอลิมปิกที่รอบรองฯ

05 ส.ค. 2567 | 01:24 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ส.ค. 2567 | 01:42 น.

ผลการแข่งขัน : "เทพบิว-ภูริพล บุญสอน" เปิดใจ "ผมเป็นคนตัวเล็กที่สุดในสนาม...ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ" หลังจบเส้นทางโอลิมปิก 2024 แค่รอบรองชนะเลิศ

นายภูริพล บุญสอน หรือ ฉายา "เทพบิว" นักวิ่งทีมชาติไทยวัย 18 ปี เปิดใจหลังเขาต้องจบเส้นทาง "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของบิว เอาไว้ที่รอบรองชนะเลิศเมื่อคืนที่ผ่านมา

ภูริพล บุญสอน หรือ ฉายา "เทพบิว" นักวิ่งทีมชาติไทย

"บิว" ภูริพล สร้างประวัติศาสตร์ให้กรีฑาไทย

เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำที่สนามสต๊าดเดอฟรองซ์ กรุงปารีส ที่ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่งหนุ่มวัย 18 ปี ทีมชาติไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกรีฑาไทย 

ด้วยการเป็นนักวิ่งคนแรกของประเทศไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์ และเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของนักวิ่งหนุ่มวัย 18 ปี

ภูริพล บุญสอน หรือ "เทพบิว" นักวิ่งทีมชาติไทย อยู่ในลูุ่วิ่งขวามือสุด

แม้ว่าผลการแข่งขันจะจบลงด้วยอันดับที่ 9 ในฮีทของตน ด้วยเวลา 10.14 วินาที ซึ่งไม่เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ความสำเร็จของภูริพลในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการกรีฑาไทย

"บิว-ภูริพล" เปิดใจหลังจบการแข่งขัน

"บิว-ภูริพล" เปิดใจภายหลังจบเส้นทางโอลิมปิกที่รอบรองชนะเลิศว่า เขารู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้ยืนเคียงข้างนักวิ่งระดับโลก 

"ผมเป็นคนตัวเล็กที่สุดในสนาม แต่ผมตั้งใจวิ่งให้ถึงเส้นชัยอย่างเต็มที่"

ภูริพล บุญสอน หรือ "เทพบิว" นักวิ่งทีมชาติไทย อยู่ในลูุ่วิ่งขวามือสุด บิว ยอมรับว่า ตัวเขาเองยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนา ทั้งการควบคุมจิตใจและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่เขามองโอกาสนี้เป็นบทเรียนอันล้ำค่า 

"ผมได้เรียนรู้จากนักกีฬาระดับโลก ทั้งวิธีการวอร์มอัพ การออกตัว และสไตล์การวิ่ง ผมจะนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาตัวเองต่อไป" ภูริพลกล่าว 

\"เทพบิว-ภูริพล\" เปิดใจ \"ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ\" หลังจบโอลิมปิกที่รอบรองฯ

และแม้จะยังไม่สามารถทำลายกำแพงวิ่ง 100 เมตร ภายในเวลา 10 วินาทีได้ในครั้งนี้ แต่ภูริพลมั่นใจว่าเขาจะทำได้ภายในหนึ่งปี 

และบิวยังตั้งเป้าหมายต่อไปของเขาคือการคว้าเหรียญในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ที่ประเทศเปรู

\"เทพบิว-ภูริพล\" เปิดใจ \"ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ\" หลังจบโอลิมปิกที่รอบรองฯ

ด้านแฟนเพจเฟซบุ๊ก "สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์"  โพสต์ข้อความและรูปภาพระบุว่า

\"เทพบิว-ภูริพล\" เปิดใจ \"ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ\" หลังจบโอลิมปิกที่รอบรองฯ

“ได้มาวิ่งในโอลิมปิก ร่วมกับนักกีฬาระดับโลก ช่วยพัฒนาตัวเอง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เยอะมากๆ ได้เห็นได้มองคนที่เก่งกว่าเรา พยายามเรียนรู้ มองเขาเวลาวอร์ม เตรียมตัว ใช้เวลากี่นาที การออกตัว สไตล์การวิ่ง ว่าเป็นอย่างไร จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ไปปรับปรุง ใช้ในอนาคตต่อไป”

\"เทพบิว-ภูริพล\" เปิดใจ \"ผมจะพัฒนาตัวเองต่อ\" หลังจบโอลิมปิกที่รอบรองฯ

“บิว” ภูริพล บุญสอน เซลฟี่ ร่วมกับอาจารย์ เอกวิทย์ แสวงผล ผู้ฝึกสอนนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ที่สนามกีฬาโอลิมปิกปารีส หลังจบการเเข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของบิว ภูริพล คือ การแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ระหว่างวันที่ 26-31 สิงหาคม 2024 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู

 

ลิขสิทธิ์ภาพ : Reuters