ผลมวย "จันทร์แจ่ม" แพ้ "อิมาน เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

06 ส.ค. 2567 | 20:50 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2567 | 03:01 น.

สรุปผลการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" แพ้ "อิมาน เคลิฟ" ในรอบรองชนะเลิศ แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ

วันนี้ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 03:34 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผลการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ระหว่าง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" นักชกสาวทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง พบกับ "อิมาน เคลิฟ" นักมวยจากแอลจีเรีย

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิงทีมชาติไทย

ซึ่งแฟนมวยชาวไทยรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play Olympic 1 และ TrueID Sports

ประเด็นน่าสนใจ:

ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 โดยจันทร์แจ่มพ่ายแพ้ไป แต่ครั้งนี้เธอมาพร้อมความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้

ผลมวย \"จันทร์แจ่ม\" แพ้ \"อิมาน เคลิฟ\" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

เส้นทางสู่รอบรองชนะเลิศ:

จันทร์แจ่ม ผ่านเข้ารอบด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้จากดีอาร์ คองโก และตุรกี ด้วยคะแนน 4-1 เสียงทั้งสองไฟต์

ส่วน อิมาน เคลิฟ โชว์ฟอร์มดุด้วยการน็อกคู่ต่อสู้จากอิตาลีในรอบ 16 คนสุดท้าย และเอาชนะนักชกฮังการีในรอบ 8 คนสุดท้ายด้วยคะแนนเอกฉันท์

ผลมวย \"จันทร์แจ่ม\" แพ้ \"อิมาน เคลิฟ\" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ผลการแข่งขัน

  • ยกแรก จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง
  • ยกสอง จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง
  • ยกสาม จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง (โดนนับ 1 ครั้ง)

ผลมวย \"จันทร์แจ่ม\" แพ้ \"อิมาน เคลิฟ\" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

สรุปผลการแข่งขัน จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง แพ้ขาดลอยทั้งสามยกในรอบรองชนะเลิศ แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ

ผลมวย \"จันทร์แจ่ม\" แพ้ \"อิมาน เคลิฟ\" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก ส่วนอิมาน เคลิฟ นักชกจากแอลจีเรีย สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมวยโอลิมปิกเข้าไปชิงเหรียญทองต่อไป

 

 

"บี-จันทร์แจ่ม" เปิดใจได้เหรียญทองแดงก็ภูมิใจมากๆ

ภายหลังการแข่งขัน "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสาวไทยจากหนองคาย ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันมวยสากลรุ่นเวลเตอร์เวทหญิง 66 กิโลกรัม ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แม้จะพ่ายแพ้ให้กับ อิมาน เคลิฟ นักชกดาวรุ่งจากแอลจีเรียในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 0-5 แต่ผลงานของเธอก็นับว่าน่าประทับใจอย่างยิ่ง โดยเหรียญทองแดงนี้ถือเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นเหรียญที่ 37 ของไทยในประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์

"จันทร์แจ่ม" เปิดใจหลังจบการแข่งขันว่า เธอได้วางแผนการสู้มาอย่างดี แต่ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีความเร็วและช่วงชกที่เหนือกว่า ทำให้เข้าถึงตัวได้ยาก เธอกล่าวถึงคู่ต่อสู้ด้วยความเคารพว่า

"เขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง และมีการชกที่มั่นใจมาก สายตามุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลา และดูปราดเปรียวกว่าในการชกกันที่อินเดียเมื่อปีที่แล้ว"

นักมวยสาวไทยยังเผยถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการแข่งขัน เช่น การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอก่อนการแข่ง และความตื่นเต้นจากบรรยากาศของสนามโรลองด์ การ์รอส ที่มีผู้ชมจำนวนมาก โดยเฉพาะกองเชียร์ของฝ่ายตรงข้าม

เมื่อถูกถามถึงแผนการใช้เงินรางวัล จันทร์แจ่มตอบอย่างเรียบง่ายว่ายังไม่มีแผนชัดเจน แต่อยากพักผ่อนและทานอาหารที่ชื่นชอบก่อน โดยเฉพาะ "ผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ" ที่เธอคิดถึงมาก

จันทร์แจ่มกล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า

"ได้เหรียญทองแดงมาก็ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมากๆ สำหรับหนูแล้วค่ะ"

 

พร้อมทั้งเผยถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงในอนาคต ได้แก่ สเต็ปความเร็ว การตัดสินใจ และจังหวะการตอบโต้

ท้ายที่สุด เธอยังแสดงความหวังที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกอีกครั้งในปี 2028 ที่สหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความฝันที่ยังคงอยู่ในใจของนักกีฬาสาวผู้นี้

ภาพลิขสิทธิ์ : Reuters