พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

11 ส.ค. 2567 | 08:35 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ส.ค. 2567 | 08:53 น.

ห้ามพลาด "ถ่ายทอดสดพิธีปิด Olympic Games Paris 2024" คืนนี้ พบกับโชว์สุดอลังการที่ชื่อว่า "Records" กับการเปิดม่านมหัศจรรย์ ที่ Stade de France การแสดงที่ผสานอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเข้าด้วยกัน พร้อมนักแสดงกว่า 100 ชีวิต 

ถ่ายทอดสดพิธีปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (Olympic Games Paris 2024) จะเกิดขึ้นในคืนวันนี้อาทิตย์ ที่ 11 สิงหาคม 2567 02.00 น. เป็นต้นไป

พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ "โอลิมปิกปารีส 2024" ระบุว่า "พิธีปิดอันยิ่งใหญ่ที่สนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส" เนื้อหาโดยสรุปเขียนเอาไว้ว่า โทมัส โจลลี่ และทีมงานของเขาจะจัดการแสดงชุดพิเศษชื่อ "บันทึก" (Records) ณ สนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส 
 

ในคืนวันที่ 11 สิงหาคม พิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 จะเป็นการปิดฉากมหกรรมกีฬาและเทศกาลแห่งความสุขที่ดำเนินมากว่าสองสัปดาห์

โทมัส โจลลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของพิธีเปิด-ปิดโอลิมปิกปารีส 2024 ได้สร้างสรรค์การแสดงชุดพิเศษชื่อ "บันทึก" ที่จะจัดแสดงในสนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมเฉลิมฉลองจนถึงวินาทีสุดท้าย

พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

นับเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการร่วมกันเชิดชูเหล่านักกีฬาที่โดดเด่นด้วยผลงานทางการกีฬา จิตวิญญาณแห่งการเล่นอย่างยุติธรรม และการแบ่งปันบนเวทีขนาด 2,800 ตารางเมตร

การแสดงอันตระการตานี้จะเฉลิมฉลองการปิดฉากการแข่งขันและเทศกาลแห่งความสุขที่ดำเนินมาสองสัปดาห์ของโอลิมปิกปารีส 2024 หลังจากความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในการกำกับพิธีเปิดซึ่งเป็นการแสดงกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงปารีส

โทมัส โจลลี่และทีมงานของเขาจะเข้ามาดูแลสนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศสเพื่อปิดฉากโอลิมปิกครั้งที่ 33 ของยุคสมัยใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ

ในโอกาสนี้ สนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศสจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นห้องจัดคอนเสิร์ตขนาดมหึมา การแสดงด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้จะมีนักแสดงกว่าร้อยชีวิต ทั้งนักกายกรรม นักเต้น และนักแสดงละครสัตว์ ภายใต้ลายเซ็นของผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์อย่างโทมัส โจลลี่

พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบต้นฉบับ การตีความดนตรีแบบใหม่ การแสดงดนตรีสด และการมีส่วนร่วมของนักร้องชื่อดังระดับโลก ส่วนหนึ่งของการแสดงจะเกิดขึ้นบนอากาศ ขณะที่ฉากขนาดยักษ์ เครื่องแต่งกาย และแสงสีอันตระการตาจะพาผู้ชมเดินทางผ่านกาลเวลาทั้งอดีตและอนาคต

สำหรับการแสดงสุดพิเศษนี้ โทมัส โจลลี่ได้รวบรวมทีมงานที่มีความสามารถ ประกอบด้วย

  • เควิน เจอร์มาเนียร์ (นักออกแบบ)
  • เควิน วิเวส (นักออกแบบท่าเต้น)
  • อองตวน ทราแวร์ต์ (นักออกแบบแสง)
  • เคลมองต์ มิร์เกต์ (นักแต่งเพลง)
  • เอ็มมานูเอล ฟาฟร์ (นักออกแบบฉาก)
  • ซามี เซอร์รูกิ (ผู้ช่วยผู้กำกับ)

ร่วมกับโมด เลอ ปลาเดค (ผู้อำนวยการฝ่ายเต้น) วิกเตอร์ เลอ มาสน์ (ผู้อำนวยการฝ่ายดนตรี) และดาฟเน่ บูร์กี (ผู้อำนวยการฝ่ายสไตลิ่งและเครื่องแต่งกาย)

สำหรับพิธีปิดครั้งนี้ โทมัส โจลลี่ต้องการส่งสารที่ทรงพลังและมอบการเดินทางร่วมกันที่น่าประทับใจแก่ผู้ชม: การเดินทางย้อนกลับไปสู่อดีต ไปยังจุดกำเนิดของกีฬาโอลิมปิก แต่ก็ไปถึงอนาคต

พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

และสุดท้ายคือจักรวาลที่ไร้กาลเวลา เป้าหมายคือการเฉลิมฉลองในห้วงเวลาที่หยุดนิ่ง ด้วยจิตสำนึก และด้วยแนวคิดที่ว่าเราสามารถสร้างความแตกต่างได้หากเราร่วมมือกัน

โทมัส โจลลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของพิธีเปิด-ปิดปารีส 2024 กล่าวว่า:

"ในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะสิ้นสุดลงและเปลวไฟโอลิมปิกจะดับลง ช่วงเวลานั้นจะเตือนใจเราว่ากีฬาโอลิมปิกมีค่ามากเพียงใด - เป็นอนุสรณ์อันเป็นเอกลักษณ์แห่งประสบการณ์ร่วมกัน - และด้วยเหตุนี้กีฬาโอลิมปิกเคยหายไปหลังยุคโบราณและได้รับการฟื้นฟูขึ้นใหม่ในฝรั่งเศสโดยปิแอร์ เดอ กูแบร์แตง เราต้องการเฉลิมฉลอง แต่ด้วยความตระหนักรู้ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองนี้จะเป็นโอกาสให้เราได้ไตร่ตรองถึงความสำคัญของกีฬาโอลิมปิกในสังคมของเรา

"ดังนั้นผมจึงได้ออกแบบการแสดงที่กีฬาโอลิมปิกจะหายไปอีกครั้ง และมีคนมาก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นการแสดงที่เน้นภาพ การเคลื่อนไหว และการแสดงกายกรรม มีมิติแบบโอเปร่าเพื่อสร้างภาพที่ยิ่งใหญ่และกล่าวอำลานักกีฬาจากทั่วโลก มาร่วมกันทำให้ค่ำคืนนี้เป็นการเฉลิมฉลองที่น่าจดจำและมีความหมาย เพื่อเชิดชูอดีตและโอบรับอนาคต"

ไฮไลท์ดั้งเดิมของพิธีปิด เช่น ธงของประเทศต่างๆ ขบวนพาเหรดนักกีฬา และการส่งมอบธงโอลิมปิกให้กับคณะกรรมการจัดการแข่งขันลอสแอนเจลิส 2028 จะสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำทั้งสิ้น

โทนี่ เอสตองเกต์ ประธานปารีส 2024 กล่าวว่า: "ในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 หน้าใหม่จะเปิดขึ้นด้วยพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก: จะถึงเวลาอำลานักกีฬาโอลิมปิกและคณะผู้แทนทั้งหมดที่ทำให้เราตื่นเต้น ทำให้เราฝัน และทำให้เราน้ำตาไหล

พิธีปิดโอลิมปิก 2024 ถ่ายทอดสดคืนนี้ กับโชว์ชุดพิเศษที่ชื่อว่า Records

ตลอด 17 วันของการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างน่าทึ่ง ที่สนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส ซึ่งดาวรุ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกรีฑาและรักบี้เจ็ดคนได้แข่งขันกัน ช่วงเวลานั้นจะเป็นไปอย่างสง่างามและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก แต่ก็จะเป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลองด้วย! ในที่สุดความกดดันก็จะหมดไป และทุกคนจะสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงที่พิเศษสุดๆ ซึ่งกำลังวางแผนกันอยู่ภายใต้การกำกับของโทมัส โจลลี่

พร้อมด้วยความช่วยเหลือของทีมงานทั้งหมดที่ทำงานในพิธีทั้งสี่ของปารีส 2024 นวัตกรรมใหม่ น่าประหลาดใจ และยอดเยี่ยม พิธีเหล่านี้สัญญาว่าจะมีพลังอย่างมาก เช่นเดียวกับ 'บันทึก' ซึ่งมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการสร้างรอยประทับในประวัติศาสตร์ของพิธีปิด"

 

ลิงค์ดูถ่ายทอดสดพิธีปิดโอลิมปิก 2024

เริ่มถ่ายทอดสดพิธีปิดโอลิมปิก 2024 เวลา 02.00 น. 

ที่มาข้อมูล : olympics.com