บอลไทยวันนี้ ถ่ายทอดสด รัสเซีย VS ทีมชาติไทย ดูบอลสด 20.00 น.

07 ก.ย. 2567 | 07:30 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ก.ย. 2567 | 07:48 น.

บอลไทยวันนี้ ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง LP BANK CUP 2024 รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย เช็คความพร้อมแข้งช้างศึก พร้อมช่องดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ผ่านไทยรัฐทีวี 20.00 น.

โปรแกรมอุ่นเครื่องฟุตบอลทีมชาติไทยวันนี้ แข้งช้างศึกบินลัดฟ้ามาประเทศเวียดนามเพื่อลงแข่งขันในรายการ LP BANK CUP 2024  โดยในรายการนี้ประกอบไปด้วย เวียดนามเจ้าภาพ และรัสเซีย ซึ่งในเกมแรกของทีมชาติไทย จะดวลกับ รัสเซียในช่วงสองทุ่มของวันนี้ สำหรับแฟนบอลไทยสามารถติดตามรับชมพร้อมทั้งเชียร์ทีมชาติไทย ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี หรือดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ผ่าน Youtube ช้างศึก

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International ’A‘ Match รายการ LP BANK CUP 2024 

บอลไทยวันนี้ ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย พบ รัสเซีย ดูบอลสด 20.00 น.
 

สถิติผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมจากทุกรายการ รัสเซีย VS ไทย

ทีมชาติรัสเซีย

  • 05/09/2024 เวียดนาม 0-3 รัสเซีย (อุ่นเครื่อง)
  • 08/06/2024 เบลารุส 0-4 รัสเซีย (อุ่นเครื่อง)
  • 22/03/2024 รัสเซีย 4-0 เซอร์เบีย  (อุ่นเครื่อง)
  • 20/11/2023 รัสเซีย 8-0 คิวบา (อุ่นเครื่อง)
  • 16/10/2023 รัสเซีย 2-2 เคนยา (อุ่นเครื่อง)

ทีมชาติไทย

  • 11/06/2024 ไทย 3-1 สิงคโปร์ (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
  • 06/06/2024 จีน 1-1 ไทย (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
  • 26/03/2024 ไทย 0-3 เกาหลีใต้ (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
  • 21/03/2024 เกาหลีใต้ 1-1 ไทย (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
  • 30/01/2024 อุซเบกิสถาน 2-1 ไทย (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ส่วนความพร้อมก่อนเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนเกมโดยระบุว่า "รัสเซีย ถือเป็นทีมที่ดี  โดยเฉพาะเรื่องสมดุลของทีม และเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ถ้าเทียบทุกทีมที่เคยเจอในการคุมทีมชาติไทย ก็มองว่าทีมชาติญี่ปุ่น เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ส่วนนักเตะรัสเซีย ในมุมมองของผมมีจำนวนไม่มากนักที่ไปเล่นในต่างแดน"

 

"หลังจากที่เราและเวียดนามไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เดือนนี้และเดือนหน้ารวมถึงเดือนต่อไป ก็มีโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งพอเราไม่ผ่านเข้ารอบก็เลยมาเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ การเจอกับเวียดนามครั้งนี้ เราก็ต้องการลองนักเตะเก่าและนักเตะใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ได้มองผลการแข่งขันเป็นหลัก เรามองที่ทีมของเราและการผสมผสานกันระหว่างนักเตะในทีม"

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

อิชิอิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ไม่ได้เรียกนักเตะตัวหลักในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะต้องการทดสอบนักเตะใหม่ เพราะหลายคนมีความสามารถที่จะขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นก่อนๆ ก็เลยเรียกมาติด คิดว่าจะมีพลังและทีมเวิร์คที่ดีเข้ามาสู่ทีม

 

"เราไม่ได้มองว่าจะใช้นักเตะที่ดีที่สุดลงเล่นในการเจอกับ รัสเซีย หรือ เวียดนาม เราต้องมองถึงการเล่นร่วมกัน และการผสมผสานของนักเตะให้ดีที่สุด ให้มากที่สุด เราโฟกัสที่ตรงนี้"
 

ด้าน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กล่าวว่า "รัสเซีย เป็นทีมที่ดี แต่ทีมชาติไทยก็มีการเตรียมทีมที่ดี และแม้ว่าทีมจะมีนักเตะใหม่หลายคน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด"

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กัปตันทีมชาติไทย

 

ส่วน ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "การเจอกับรัสเซีย และเวียดนาม ถือเป็นเกมที่ดีทั้งสองนัด เป็นการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง สำหรับผมเป้าหมายแรกพยายามจะซ้อมและทำหน้าที่ให้ดี เพื่อให้โค้ชเลือกใช้งานในทั้ง 2 เกมนี้" 

 

ส่วนฝั่งรัสเซีย ที่ลงสนามในเกมแรกพบกับเจ้าภาพเวียดนามเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ก็สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 อย่างไรก็ตามในเกมนี้มีรายงานว่า หากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย อันเป็นผลมาจากพายุไต้ฝุ่นยางิ ทีมชาติรัสเซียอาจจะทำการยกเลิกการแข่งขันกับทีมชาติไทย

 

อัพเดตล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(7 กันยายน 2567)ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024 ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร International 'A' Match คู่ระหว่าง ทีมชาติรัสเซีย อันดับ 33 ของโลก กับ ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์ของ พายุไต้ฝุ่นยางิ ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในตอนนี้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการประชุมด่วนและได้แจ้งตัวแทนของทั้งสองชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ตามคำสั่งของรัฐบาลเวียดนาม ที่จำกัดการเดินทางของประชาชน

 

โดยตอนแรกทางฝ่ายจัดได้เสนอให้เลื่อนการแข่งขันมาเป็นวันที่ 8 กันยายน 2567 แต่เนื่องจาก รัสเซีย แจ้งว่าด้วยเหตุผลทางการเมือง ที่เที่ยวบินรัสเซียต้องขออนุญาตทำการบินเป็นพิเศษ ทำให้ไม่สามารถเลื่อนไฟลท์การเดินทางได้ทำให้จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขัน ซึ่งทางเวียดนามจะแจ้งฟีฟ่าว่าเป็นการยกเลิกด้วยเหตุสุดวิสัย และจะไม่มีการนับแรงกิ้ง สำหรับแมตช์ ไทย กับ รัสเซีย

ยกเลิกเกมการแข่งขันระหว่าง รัสเซีย พบ ทีมชาติไทย เนื่องจากพายุยางิเข้าเวียดนาม

 

ที่มาภาพ-ข้อมูล

  • สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย