‘Love the Earth’ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

22 มิ.ย. 2566 | 10:59 น.
อัพเดตล่าสุด :22 มิ.ย. 2566 | 11:06 น.

“กลุ่มเซ็นทรัล” ผนึก UNEP เดินหน้าแคมเปญ “Love the Earth” ภายใต้ธีม Beat Plastic Pollution ลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากพลาสติก

วันสิ่งแวดล้อมโลก” ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เมื่อ “กลุ่มเซ็นทรัล” ผนึก UNEP เดินหน้าแคมเปญ “Love the Earth” ภายใต้ธีม Beat Plastic Pollution ลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากพลาสติก พร้อมมุ่งนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero ปี 2050 ส่งเสริมด้านความยั่งยืน ชวนเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อโลก เพื่อเรา

พิชัย จิราธิวัฒน์” กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เล่าให้ฟังว่า ปัญหาด้านพลาสติกของโลกสะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของขยะพลาสติกที่ยังคงเป็นปัญหาหลักและส่งผลกระทบต่อระบบของโลกใบนี้มาโดยตลอดโดยกลุ่มเซ็นทรัลและภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ยกระดับความตระหนักและสร้างแรงกระตุ้นให้มีการลงมือปฏิบัติเพื่อลดภาวะมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่มาจากพลาสติกอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขับเคลื่อนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

‘Love the Earth’ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP: United Nations Environment Programme) เชิญชวนทุกคนร่วมกันเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กับ กลุ่มเซ็นทรัล ในแคมเปญ “Love the Earth” ผ่าน กิจกรรม World Environment Day ในรูปแบบ Carbon Neutral พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ เปลี่ยนขวดพลาสติกให้เป็นมูลค่า การให้ของขวัญเป็นต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่า การวางทิศทางและนโยบายในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

“กลุ่มเซ็นทรัล จัดกิจกรรม World Environment Day 2023 ในรูปแบบ Carbon Neutral มุ่งสู่เป้าหมาย Journey to Zero โดยเริ่มจากคำนึงถึงการปรับเปลี่ยนการใช้วัสดุอุปกรณ์ในการจัดงาน ที่ไม่ส่งผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การ Reuse วัสดุภายในงาน จนถึงเมื่อใช้งานแล้ว จะนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือนำไป Recycle อย่างถูกวิธี

‘Love the Earth’ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รวมไปถึงการคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตั้งแต่การใช้ไฟฟ้า การเดินทางของผู้มาร่วมงาน อาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนขยะที่เกิดขึ้นภายในงาน และจะทำการชดเชยปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เท่ากับศูนย์ เพื่อเป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ”

‘Love the Earth’ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อีกก้าวสำคัญของกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทในเครือ องค์กรค้าปลีกและบริการสีเขียวเต็มรูปแบบ กับการเดินหน้าสู่ Net Zero ในปี 2050 พันธกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ครอบคลุมทุกมิติแห่งแรกของไทย ปรับและเปลี่ยนเพื่อโลกสีเขียวอย่างยั่งยืน

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,896 วันที่ 15 - 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566