"CKPower" หนุนเยาวชนเรียนรู้พลังงานสะอาดสร้างโลกสีเขียว

20 พ.ค. 2567 | 04:43 น.
อัปเดตล่าสุด :20 พ.ค. 2567 | 04:44 น.

"CKPower" หนุนเยาวชนเรียนรู้พลังงานสะอาดสร้างโลกสีเขียว สร้างความรู้ด้านพลังงานหมุนเวียน เสริมความเข้าใจในการปกป้องดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมด้วยทักษะศิลปะจากเครือข่ายครูศิลปะของไทย 

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower เปิดเผยว่า CKPower ได้ดำเนินการร่วมกับ หอศิลป์คลังจัตุรัส

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ด้านพลังงานหมุนเวียนและเสริมความเข้าใจในการปกป้องดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

และสิ่งแวดล้อมด้วยทักษะศิลปะจากเครือข่ายครูศิลปะชั้นนำของไทย 
 

รวมถึงได้ส่งเสริมความรู้ด้านพลังงานสะอาดให้กับเยาวชน ครู จิตอาสาพนักงาน และชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

"CKPower" หนุนเยาวชนเรียนรู้พลังงานสะอาดสร้างโลกสีเขียว

ตามกรอบการดำเนินงานสร้างคุณค่าสู่สังคม หรือ CSR Strategy Framewor ในระยะเวลา 5 ปี ระหว่าง พ.ศ.2565 – 2569 ขององค์กรในมิติสังคมและมิติสิ่งแวดล้อม

สำหรับก้าวต่อไปโครงการเรียนรู้พลังงานสะอาด สร้างโลกสีเขียว ด้วยวิถีศิลป์ CKPower และเครือข่ายหอศิลป์คลังจัตุรัสจะจัดประกวดผลงานศิลปะของเด็กและเยาวชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้าใจและตระหนักรู้เรื่องพลังงานสะอาด ไปพร้อมกับสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ผ่านผลงานศิลปะ 
 

อีกทั้งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานสร้างคุณค่าสู่สังคมของบริษัท ในด้านการเพิ่มความรู้เกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนแก่เด็กและเยาวชนจำนวน 20,000 คน และการเพิ่มความรู้สู่การปกป้องดูแลทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมให้กับพนักงาน เด็ก เยาวชนและชุมชน จำนวน 10,000 คน 

เพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของการส่งมอบพลังงานสะอาด และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป