"BIG"ผ่านการรับรองเป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก

12 ต.ค. 2566 | 02:01 น.
อัพเดตล่าสุด :12 ต.ค. 2566 | 02:01 น.

"BIG"ผ่านการรับรองเป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก เผยปัจจุบันบริษัทมีความก้าวหน้าในการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิได้กว่า 20% จากเป้าหมาย 33% ในปี พ.ศ.2573 ผ่านการใช้ Climate Technology

นายพงษ์ศักดิ์ เหลืองจินดารัตน์ Senior Business Development Division Manager บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี (BIG) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการรับรองให้เป็น องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Actions Leading Organization : CALO) ของเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย (Thailand Carbon Neutral Network : TCNN)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในระดับองค์กรให้ได้เร็วกว่าเป้าหมายที่ประเทศวางไว้ในปี พ.ศ. 2608 ด้วยนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อสภาพภูมิอากาศ (Climate Technology Company) 

และร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Climate Technology 

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทฯมีความก้าวหน้าในการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิได้กว่า 20% จากเป้าหมาย 33% ในปี พ.ศ.2573 ผ่านการใช้ Climate Technology เพื่อลดใช้ไฟฟ้าในกระบวนการผลิต 

และคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ด้วย Climate Technology ในปี พ.ศ.2573
 

สำหรับ องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก เป็นองค์กรที่แสดงความเป็นผู้นำในการจัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรผ่านการแสดงเจตนารมณ์ที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและผลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

โดยมีเป้าหมายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน ภายในปี พ.ศ.2593 โดยในปีนี้ มี 16 องค์กร ที่มีผลการประเมินการดำเนินงานด้านการตรวจวัด การลด และชดเชย อยู่ในระดับทอง