"Dow"ผุดนวัตกรรมเครื่องสำอางยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

03 พ.ย. 2566 | 08:52 น.
อัพเดตล่าสุด :03 พ.ย. 2566 | 08:52 น.

"Dow"ผุดนวัตกรรมเครื่องสำอางยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ สอดคล้องเทรนด์ความงามแบบไม่ต้องใช้น้ำ ระบุเป็นสูตรที่มีส่วนผสมธรรมชาติสูง และ ส่วนผสมเพื่อความงามแบบมินิมอล เจาะอุตสาหกรรม Personal Care

รายงานข่าวระบุว่า Dow ได้ดำเนินการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องสำอาง ซึ่งตอบสนองต่อเทรนด์ความงามแบบไม่ต้องใช้น้ำ โดยเป็นสูตรที่มีส่วนผสมธรรมชาติสูง และ ส่วนผสมเพื่อความงามแบบมินิมอล

ทั้งนี้ นวัตกรรมเครื่องสำอางดังกล่าวอยู่ภายใต้คอนเซปต์ Beauty Rebalanced 2.0 และ Sustainable Hair Care ในพอร์ตโฟลิโอที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม Personal Care ที่มุ่งเน้นโซลูชันที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูง

สำหรับ 3 เทคโนโลยีใหม่ที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียนคาร์บอนต่ำสำหรับอุตสาหกรรมความงามได้แก่  EcoSense APP-1000 Surfactant สารลดแรงตึงผิวที่ได้จากธรรมชาติ 100% และย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ความเสถียรของโฟมที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับสารลดแรงตึงผิวอื่นในตลาด มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบ ช่วยปกป้องสีผมได้ยาวนาน 
 

EcoSense APP-5000 Formulation Aid อิมัลซิไฟเออร์สำหรับสูตรน้ำมันในน้ำ ที่ได้จากน้ำตาลและแอลกอฮอล์จากธรรมชาติ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยแหล่งที่มาของวัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ตามมาตรฐาน ISO 16128 เหมาะสำหรับสูตรปราศจาก PEG และสามารถใช้กับสูตรที่มีน้ำมันเป็นองค์ประกอบสูงถึง 40% 

"Dow"ผุดนวัตกรรมเครื่องสำอางยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

DEXCARE CD-1 Polymer เป็นโพลิเมอร์ช่วยการเกาะติดที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปรับสภาพเส้นผมในแชมพู ทำให้มีความหลากหลายมากขึ้นและเพิ่มปริมาณสารธรรมชาติในสูตร 

อย่างไรก็ดี Dow ยังคงลงทุนในแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อนำเสนอส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพสูง สกัดจากธรรมชาติ และย่อยสลายได้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลด้านสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคด้วยสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวหนัง เส้นผม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมุ่งการเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนคาร์บอนต่ำสำหรับอุตสาหกรรมความงาม
 

"Beauty Rebalanced 2.0 จึงเป็นคอลเลคชั่นสูตรเสริมความงาม 7 สูตรที่ช่วยเพิ่มทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหลายมุม แนวคิดนวัตกรรมเหล่านี้ได้รับการออกแบบด้วยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ความงามแบบไม่ต้องใช้น้ำ สูตรที่มีส่วนผสมธรรมชาติสูง และสินค้าความงามแบบมินิมอล"

โดยคอลเลคชั่นดังกล่าวนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ดูแลเส้นผม ซันแคร์ และเครื่องสำอาง ขณะที่คอลเลคชั่นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอย่างยั่งยืนหรือ Sustainable Hair Care Collection เป็นคอลเลคชั่นที่สร้างแรงบันดาลใจ 6 สูตรสำหรับการดูแลเส้นผมแบบครบวงจร ผลิตด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติหรือย่อยสลายได้ และสูตรที่ออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
 
“Dow ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความต้องการใหม่ในอุตสาหกรรมเพอร์ซันนอล แคร์ ผ่านงาน in-cosmetics Asia และสัมมนา Inspire Asia Beauty โดยว่าจะได้เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และสร้างความร่วมมือที่จะกำหนดอนาคตของตลาดเพอร์ซันนอล แคร์ ซึ่งงานจะจัดวันที่ 7-9 พ.ย.”