‘แมทเพรสโซ่’ เปิดแพลตฟอร์ม QANDA เรียนภาษาเกาหลีผ่านซีรีส์ และ K-Pop

25 ม.ค. 2564 | 12:55 น.

‘แมทเพรสโซ่’ เอ็ดเทคสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี เปิดแพลตฟอร์ม QANDA สอนภาษาเกาหลีผ่าน K-Pop และ K-Drama

     จอยซ์ ชอย ผู้อำนวยการธุรกิจทั่วโลก ของ Mathpresso เปิดเผยว่า  ความสำเร็จของคอร์ส ‘Learn Korean through K-POP & K-Drama’ เรียนภาษาเกาหลีจากเพลงและซีรีส์ละครเกาหลีทาง QANDA Live Class ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งบริษัท ได้ทำการสำรวจและวิเคราะห์รูปแบบการเรียนรู้ของผู้ใช้แอปพลิเคชันในประเทศไทยเพื่อออกแบบโมเดลการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพบว่านักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเฉพาะชั้นมัธยม 1 และ 3 จะให้ความสนใจกับการเรียนในชั้นเรียนแบบสอนสดออนไลน์ หรือ Live Streaming Classes มากที่สุด และคอร์สที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดก็คือการเรียนภาษาต่างชาติและจากเพลงเคป๊อบ

     “เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเรียนภาษาเกาหลีของนักเรียนไทยในช่วงโควิด-19 นี้บริษัท ได้ทำการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน QANDA ที่มีชื่อว่า ‘Learn Korean through K-POP & K-Drama’ ซึ่งเป็นคอร์สสอนออนไลน์ภาษาเกาหลีที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาการวิเคราะห์เนื้อเพลงของเพลงยอดฮิต อาทิ ‘Boys in Luv’ ของวง BTS และ ‘Not by the Moon’ ของวง GOT7"

 

      นอกจากนี้ ยังมีคอร์สอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่าง PAT1 exam prep, Chinese Speaking through C-drama และ ‘Japanese Speaking through Animations’ ซึ่งเพียงแค่ 2 เดือนหลังเปิดตัว มีนักเรียนมากกว่า 3,000 คนเข้ามาลงทะเบียน โดยส่วนมากเป็นนักเรียนชั้นมัธยม 1 และ 3 ซึ่งตรงกับที่บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจไว้”

     สำหรับ QANDA Live Class คือหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษภายในตัวแอปพลิเคชัน QANDA ที่ทำหน้าที่เป็นชั้นเรียนสอนสดของเหล่าติวเตอร์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งรวมถึงนิสิตเก่าและศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหิดล และยูทูปเปอร์สายการศึกษาที่มียอดวิวมากกว่า 2 ล้านวิว โดยนักเรียนสามารถโต้ตอบกับครูผู้สอนแบบเรียลไทม์ผ่านคอมเมนต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 โอเปอเรเตอร์พัฒนาแพลตฟอร์ม หนุนเรียนออนไลน์

แนะ 6 ข้อ การเรียนออนไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพ

มธ.รับมือโควิด​พร้อมเปิดแนวทาง"เรียนออนไลน์"