คนหางานมีเฮ!จ๊อบส์ ดีบี ปรับลุคใหม่โชว์ฟีเจอร์ล้ำ

22 มี.ค. 2564 | 08:40 น.

จ๊อบส์ ดีบี ปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ใหม่  พร้อมแง้มฟีเจอร์สุดเฉียบบนหน้าเว็บไซต์โฉมใหม่ที่จ่อจะเปิดตัว ทั้งหมด 3 ฟีเจอร์เด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย ได้ปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ใหม่ จากการเฝ้าศึกษาพฤติกรรมของผู้หางานผ่านเว็บไซต์อย่างใกล้ชิด พร้อมแง้มฟีเจอร์สุดเฉียบบนหน้าเว็บไซต์โฉมใหม่ที่จ่อจะเปิดตัว ทั้งหมด 3 ฟีเจอร์เด็ด มาให้ได้ส่องกัน โดยทั้งหมดจะเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์แบบเพอร์เซอนัลไลเซชั่น (Personalization) ให้กับผู้หางาน วันนี้จะพาทุกคนไปเจาะลึกว่าแต่ละฟีเจอร์ทำอะไรได้บ้าง ล้ำแค่ไหน และแตกต่างจากของเดิมยังไง กับ จ๊อบส์ ดีบี โฉมใหม่

คนหางานมีเฮ!จ๊อบส์ ดีบี ปรับลุคใหม่โชว์ฟีเจอร์ล้ำ

•            ระบบค้นหาด้วยข้อมูลอัลกอริทึม

ฟีเจอร์การค้นหางานบนหน้าเว็บไซต์ใหม่ ของ จ๊อบส์ ดีบี จะช่วยให้ผู้ใช้งาน หางานที่ตรงกับความต้องการง่ายยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์การค้นหาได้ถูกปรับให้ผลการค้นหาจะแสดงผลแตกต่างกันออกไปตาม คีย์เวิร์ด สถานที่ และตำแหน่งงาน ที่แต่ละบุคคลให้ความสนใจหรือเคยค้นหาในอดีต พร้อมทั้งสองฟีเจอร์ย่อยได้แก่ กล่องค้นหาที่เด่นชัดและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น (Prominent Search) และจะมีตัวเลือกทางลัด “การค้นหาล่าสุด” (Recent Searches) ที่จะแสดงผลการค้นหาก่อนหน้าที่แตกต่างกันออกไปตาม คีย์เวิร์ด สถานที่ และตำแหน่งงาน ที่ผู้ใช้เคยค้นหาในอดีต ยิ่งไปกว่านั้น ผลลัพธ์ในการค้นหางาน จะแสดงผลออกมาอย่างเหมาะสม ตามประวัติการทำงาน ประวัติการสมัครงานในอดีต และพฤติกรรมการค้นหาของผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้หางานเจองานที่ใช่ในระยะเวลาอันสั้น

•            ทางลัดเข้าสู่โปรไฟล์ส่วนตัว

              ฟีเจอร์ทางลัดสู่โปรไฟล์ของตัวเอง (Candidate Profile Shortcut) บนหน้าเว็บไซต์ใหม่ ของ จ๊อบส์ ดีบี จะช่วยให้ผู้หางานสามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลโปรไฟล์ส่วนตัวได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้สมัครงานเข้าไปดูประกาศงานใหม่ ๆ ที่เหมาะกับตนเอง และสุดท้ายผู้ใช้งานสามารถเข้าไปตรวจสถานะของการสมัครงานทั้งหมดได้ภายในไม่กี่ขั้นตอน

•            ตำแหน่งที่ใช่ด้วยระบบเอไอแนะนำ

              และฟีเจอร์สุดท้ายสำหรับสมาชิกเว็บไซต์ จ๊อบส์ ดีบี เท่านั้น ด้วยระบบเอไออันชาญฉลาดมอบประสบการณ์แบบเพอร์เซอนัลไลเซชั่น (Personalization) ที่จะแนะนำงานที่ตรงความต้องการและทักษะของผู้หางาน โดยในหน้าเว็บไซต์ใหม่ ของ จ๊อบส์ ดีบี จะมีการแนะนำตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับสมัครที่เหมาะสมกับประวัติของผู้ใช้งานแต่ละคน (Recommended Jobs) ซึ่งจะแสดงผลมากถึง 30 ตำแหน่งงาน เพื่อให้ผู้สมัครเข้าถึงตำแหน่งงานใหม่ ๆ ที่เหมาะกับความสนใจและตรงกับโปรไฟล์ของตนเอง