'เอไอเอส' ผนึก 5 ยักษ์ใหญ่ฟู้ดดีลิเวอรี หนุนร้านอาหารสู้วิกฤติโควิด

06 พ.ค. 2564 | 06:46 น.

AIS 5G ผนึกกำลัง 5 ซูเปอร์ฟู้ดเดลิเวอรี่  แกร็บ, ฟู้ดแพนด้า, ไลน์แมนวงใน, โกเจ็ก และโรบินฮู้ด จัดแคมเปญ “ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอส พอยท์” หนุนร้านอาหารสู้วิกฤติโควิด

     นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS กล่าวว่า  ปัจจุบันคนไทยมีการใช้บริการออนไลน์เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชันเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดระลอก 3 ส่งผลให้อัตราการใช้งานด้าต้าภาพรวมเพิ่มขึ้นราว 30% ทั้งบนมือถือและเน็ตบ้าน  ซึ่งสอดคล้องกับ myAIS แอพที่เติบโตกว่า 50% จากปีที่ผ่านมาโดยมีการแลกพ้อยท์เติบโตขึ้น 40% ขณะที่การจ่ายบิลและเติมเงินเติบโต 2 เท่า รวมถึงการใช้งานสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้น 180%  ปัจจุบัน myAIS แอพมีผู้ใช้งาน 7.3 ล้านรายต่อเดือน (MAU) เพิ่มขึ้น 41% QoQ  โดย 3 อันดับแรกที่ลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับสิทธิพิเศษผ่าน myAIS คือ Telco Product, Coffee, Food Delivery 

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS 

      ทั้งนี้ท่ามกลางสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังน่ากังวล สิ่งที่คนไทยจะมีส่วนร่วมรับมือกับสถานการณ์นี้ได้คือ การอยู่บ้าน เพื่อลดการติดต่อสัมผัสแพร่เชื้อ  ซึ่งความต้องการที่จำเป็นระหว่างการอยู่บ้าน คือ เมนูอาหารที่หลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่า  AIS จึงได้ร่วมมือกกับผู้นำบริการฟู้ดดีลิเวอรีทั้ง 5 ราย คือ  Grab, foodpanda, LINE MAN Wongnai, Gojek และ Robinhood เพื่อมอบสิทธิพิเศษจากเมนูอร่อยให้แก่ลูกค้า AIS ให้สามารถรับสิทธิพิเศษเมื่อสั่งอาหารจาก ทั้ง 5 ราย ที่มีร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ  โดยลูกค้าสามารถแลกรับสิทธิ์ผ่าน Application myAIS  

'เอไอเอส' ผนึก 5 ยักษ์ใหญ่ฟู้ดดีลิเวอรี หนุนร้านอาหารสู้วิกฤติโควิด

     ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 ที่กำลังทวีความเข้มข้น โรบินฮู้ดขอยืนหยัดในการเป็นตัวกลางสนับสนุนร้านอาหารด้วยการยึดมั่นในหลักการของแพลตฟอร์มที่ไม่เก็บค่า GP แม้แต่บาทเดียว และเรามีนโยบายที่จะไม่เก็บตลอดไป เพื่อมุ่งช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจ และสร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับร้านค้า โดยร้านค้าจะได้รับเงินจากการขายภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้ร้านค้ามีเงินหมุนเวียนในการพยุงธุรกิจต่อไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์ท่ามกลางการว่างงานที่ดีดตัวสูงขึ้น

    ทรู ฟู้ด ผนึกกำลังแบรนด์ชั้นนำดีลิเวอรีเมนูยอดฮิต    ขณะที่ทรูฟู้ด บริการฟู้ดดีลิเวอรี สนับสนุนคนไทย Stay safe stay home พร้อมอิ่มอร่อยกับครอบครัวได้อย่างปลอดภัย เดินหน้าประกาศจับมือผู้นำธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มหลากหลายแบรนด์ดัง  พร้อมส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน ผ่าน True Food (ทรูฟู้ด) บริการฟู้ดดีลิเวอรี บนแอพพลิเคชันทรูไอดี ที่รวบรวมร้านเด็ดยอดฮิต อาทิ au bon pain, Baskin Robbins, Bar B Q Plaza, Charna, Craft Tea & co., D’ORO, DUNKIN’, Funky Fries, Fuji, Sukishi Buffet, Sukishi Korean Charcoal Grill, WawaCha และร้านอีกมากมาย กว่า 6,000 ร้าน มาให้เลือกสรรพร้อมเติมเต็มความอร่อยระหว่างวันไปกับเมนูหลากหลายสไตล์ รับสิทธิพิเศษต่อที่ 1 เลือกอิ่มอร่อย ซื้อ 1 ฟรี 1 ต่อที่ 2 ใช้คะแนนทรูพอยท์ 1 คะแนน = 1 บาท แลกเป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าส่งรวมสูงสุด 240 บาท/ออเดอร์ และต่อที่ 3 รับทรูพอยท์คืนสูงสุด 3 เท่า เมื่อจ่ายผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :