เปิดวาร์ป ระบบปฎิบัติการ iOS15 มีฟีเจอร์อะไรใหม่

15 ก.ย. 2564 | 11:34 น.

เปิดฟีเจอร์ใหม่ iOS15 ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone ด้วยระบบอัจฉริยะ โทร FaceTime เป็นธรรมชาติมากขึ้น การแจ้งเตือนโฉมใหม่

iOS15 ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone ด้วยวิธีใหม่ๆ ในการต่อติดกับทุกคน พร้อมด้วยคุณสมบัติอันทรงพลังที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัส สำรวจ และทำอะไรได้อีกมากมายด้วยระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ นอกจากนี้การโทร FaceTime ก็ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติขึ้นด้วยระบบเสียงตามตำแหน่งและโหมดภาพถ่ายบุคคลใหม่ และมีโหมดโฟกัสใหม่ที่ช่วยลดสิ่งรบกวนสมาธิ รวมถึงการแจ้งเตือนโฉมใหม่ และคุณสมบัติ "ข้อความในรูปภาพ" ที่ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพและให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้

เปิดวาร์ป ระบบปฎิบัติการ  iOS15  มีฟีเจอร์อะไรใหม่

Apple Maps มาพร้อมวิธีใหม่ๆ ในการนำทางและสำรวจโลกด้วยประสบการณ์การขับขี่ในเมืองแบบ 3 มิติ และเส้นทางการเดินในแบบความจริงเสริม ส่วนแอปสภาพอากาศก็ได้รับการออกแบบใหม่โดยมีทั้งแผนที่เต็มหน้าจอและการแสดงข้อมูลสภาพอากาศในแบบกราฟิกมากยิ่งขึ้น ในขณะที่แอปกระเป๋าสตางค์รองรับกุญแจบ้านแล้ว และยังมีการควบคุมด้านความเป็นส่วนตัวใหม่ๆ ใน Siri, เมล และอีกหลายที่ทั่วทั้งระบบเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น

 

โดย  iPhone 13 , iPhone 13 mini , iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max  จะรองรับการใช้งานระบบ  iOS 15  โดยติดตั้งมาจากโรงงาน   ส่วนผู้ใช้ iPhone รุ่น  iPhone 12 , iPhone 12 mini , iPhone 12 Pro ,iPhone 12 Pro Max, iPhone 11 , iPhone 11 Pro , iPhone 11 Pro Max , iPhone XS , iPhone XS Max , iPhone XR, iPhone X , iPhone 8 ,iPhone 8 Plus ,iPhone 7 , iPhone 7 Plus , iPhone 6S ,iPhone 6S Plus และ iPhone SE (1st Gen และ 2nd Gen) จะเปิดให้อัปเดตซอฟต์แวร์  iOS 15   ฟรีในวันอังคารที่ 21 กันยายน