เปิดเอกสาร “ไตรรัตน์” ปลดที่ปรึกษา กสทช. “ศุภัช" พ้นตำแหน่ง

18 ธ.ค. 2566 | 15:18 น.
อัพเดตล่าสุด :18 ธ.ค. 2566 | 15:48 น.

เปิดเอกสาร กสทช. หลัง “ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล" รักษาการเลขาธิการ ลงนามด่วนปลดที่ปรึกษาบอร์ด กสทช. ศาสตราจารย์ศุภัช ศุภัชลาศัย พ้นจากตำแหน่ง หลังมีเรื่องอื้อฉาว ล่าสุดที่ปรึกษายื่นลาออกแล้ว

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวในสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง เมื่อมีประกาศ กสทช. ลงนามโดย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการ เลขาธิการ กสทช. เนื้อหาเป็นคำสั่งด่วน สำนักงาน กสทช. ที่ 1259/2566 เรื่อง ให้ รองศาสตราจารย์ชนินทร์ มีโภคี ที่ปรึกษาประจำกรรมการ กสทช. (รองศาสตราจารย์ศุภัช ศุภชลาศัย) พ้นจากตำแหน่งทันที มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2566

โดยในประกาศดังกล่าว ระบุข้อความชัดเจนว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 95 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์  และ กิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553  ประกอบข้อ 9  ของระเบียบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด่วยการจ้างที่ปรึกษา  ผู้ปฏิบัติงาน เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการประจำคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ รองศาสตราจารย์ชนินทร์ มีโภคี พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาประจำกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ด้านอื่นๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ข) ด้านเศรษฐศาสตร์ (รองศาสตราจารย์ศุภชัย ศุภชัยลาศัย) พ้นจากตำแหน่ง

 

กสทช.

 

กสทช.

 

กสทช.