ออปโป้ ส่ง “OPPO Reno12 Series 5G” ราคาหมื่นต้น ปักธงลุยตลาด AI Phone

28 มิ.ย. 2567 | 05:23 น.

ออปโป้ ไทยแลนด์ ประกาศลุยตลาด AI Phone ในไทยแบบเต็มตัว รับกระแส AI บูมต่อเนื่อง เข้าถึงคนรุ่นใหม่สู่ประสบการณ์อัจฉริยะผ่าน Generative AI มาสู่สมาร์ทโฟน ปักหมุด 50 ล้านคนทั่วโลกให้ได้เข้าถึง OPPO AI ในสิ้นปีนี้ นำโดย “OPPO Reno12 Series 5G” รุ่นล่าสุด AI Phone เครื่องแรก

นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่ง AI Phone ที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างกระโดดเข้ามาชิงตลาดอย่างดุเดือด แต่เป้าใหญ่ของออปโป้คือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จาก AI ออปโป้เร่งเครื่องอย่างเต็มกำลังโดยตั้งเป้าให้ผู้ใช้ 50 ล้านคนทั่วโลกได้ใช้งาน OPPO AI ภายในสิ้นปีนี้ โดยวางกลยุทธ์ขยายความสามารถด้าน Generative AI ไปยังทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน AI ที่ดีที่สุด

สอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ “Technology for Mankind, Kindness for the World” ซึ่งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ออปโป้ได้มีการจดสิทธิบัตร AI ไปแล้วกว่า 5,000 ใบ ทั้ง CV ด้านการประมวลภาษาธรรมชาติ และด้านการเรียนรู้ของเครื่องจักร ส่งผลให้ปัจจุบันออปโป้มีฟีเจอร์ AI ที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น HyperTone Image Engine, Trinity Engine และ LinkBoost รวมถึงฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง ยางลบ AI 2.0, AI Best Face, AI Clear Face, AI Studio และอีกมากมายซึ่งเน้นไปที่การถ่ายภาพเป็นหลัก นอกจากนี้ ออปโป้ตั้งเป้าจะเปิดตัว AI อีกกว่า 100 รายการภายในปีนี้

ออปโป้ ส่ง “OPPO Reno12 Series 5G” ราคาหมื่นต้น ปักธงลุยตลาด AI Phone

 “ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออปโป้สามารถตีตลาดในประเทศไทยได้นั้นคือ กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่มักนิยมซื้อสมาร์ทโฟนในราคาระดับกลาง และมองหาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพที่สวย โดยเฉพาะการถ่ายภาพบุคคลหรือที่เรียกว่าพอร์ตเทรต บวกกับในปีนี้ที่กระแสของ AI กำลังมาแรง ผู้บริโภคมองเทคโนโลยีด้าน AI บนสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยปรับแต่งรูปภาพให้สวยยิ่งขึ้น รวดเร็ว และใช้งานฟรี  เพื่อตอบรับพฤติกรรมดังกล่าว ออปโป้มุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จาก AI ให้มากที่สุด และมีความตั้งใจที่จะเพิ่ม Generative AI อีกมากมายเข้าไปอยู่ในสมาร์ทโฟนทุกกลุ่มของออปโป้ ตั้งแต่ราคาเริ่มต้นไปจนถึงระดับแฟลกชิป ด้วยเหตุนี้ออปโป้ ไทยแลนด์ จึงประกาศตัวเป็นผู้เล่นสำคัญของตลาด AI Phone ในปีนี้โดยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน AI ถ่ายรูปคนอย่างโปรด้วย AI Portrait อย่าง “OPPO Reno12 Series 5G” ซึ่งเป็น AI Phone เครื่องแรกที่ดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่” 

สำหรับตลาดในไทย OPPO Reno series ถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมเสมอมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพอย่างจัดเต็ม ล่าสุด OPPO ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลก พัฒนา AI สู่การเป็น OPPO AI Phone เครื่องแรกที่ดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ เปิดตัว OPPO Reno12 Series 5G เพื่อปฏิวัติตลาดสมาร์ทโฟนในไทย ยกระดับแนวคิดจาก ‘The Portrait Expert’ สู่ ‘The AI Portrait Expert’ ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่มองหาทั้งเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพไปพร้อมๆ กับการใช้งานด้าน AI เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ภาพถ่ายที่สวยงามแบบไร้ที่ติในพริบตา ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปที่ประเทศจีน เรียกได้ว่าได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งในด้านการเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางเจ้าแรกที่มี AI จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคและสื่อมวลชน อีกทั้งยังมาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่แบบ Futuristic Fluid มอบริ้วคลื่นสุดล้ำในสีเงิน Astro Silver ที่ให้ความรู้สึกถึงความล้ำสมัยในยุค AI อีกด้วย

“ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ฟื้นตัวในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกพุ่งเกินคาดการณ์ เติบโต 7.8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และออปโป้ประสบความสำเร็จในการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกไปแล้วกว่า 25 ล้านเครื่อง ทำให้ OPPO ติดอันดับ 1 ใน 3 แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของตลาดโลกกว่า 20 ประเทศ อีกทั้งยังครองตำแหน่งแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดอินโดนีเซียและกัมพูชาอีกด้วย” นายชานนท์กล่าวเพิ่มเติม

ยุคแห่ง AI Phone การปฏิวัติครั้งใหญ่อุตสาหกรรมมือถือ

ออปโป้เชื่อว่าปัจจุบันกำลังถึงจุดเปลี่ยนผ่านอีกครั้ง จากยุคของสมาร์ทโฟนกำลังจะเข้าสู่ยุคของ AI Phone อย่างเต็มตัว ด้วยเหตุนี้ ออปโป้จึงจัดตั้ง OPPO AI Center โดยมุ่งเน้นวิจัยและพัฒนาด้าน AI และแอปพลิเคชันโดยเฉพาะเพื่อเสริมขีดความสามารถ AI และพัฒนาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ AI ใหม่ๆ ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง

ออปโป้ ส่ง “OPPO Reno12 Series 5G” ราคาหมื่นต้น ปักธงลุยตลาด AI Phone

โดย OPPO Reno12 Series 5G มาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

•             OPPO Reno12 5G มีความจุให้เลือก 2 ขนาด RAM 12GB+ROM 256GB วางจำหน่ายในราคา 14,999 บาท และรุ่น RAM 12GB+ROM 512GB ราคา 16,999 บาท

•             OPPO Reno12 Pro 5G วางจำหน่ายในราคา 19,999 บาท

โดย OPPO Reno12 5G และ OPPO Reno12 Pro 5G จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายนเป็นต้นไป

•             OPPO Reno12 F 5G จะวางจำหน่ายวันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป

พิเศษ! สำหรับผู้ที่ซื้อ  OPPO Reno12 Series 5G ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน 2567 – 31 กรกฏาคม 2567 จะได้รับของสมนาคุณเป็น OPPO E-VIP Card เเละ OPPO AI Gift Box ประกอบไปด้วย

1.OPPO E-VIP Card สิทธิการประกันจอเเตก จํานวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี

•             การประกันจอเเตก รุ่น OPPO Reno12 5G มูลค่า 6,500 บาท

•             การประกันจอเเตก รุ่น OPPO Reno12 Pro 5G มูลค่า 8,000 บาท

•             การประกันจอเเตก รุ่น OPPO Reno12 F 5G มูลค่า 5,000 บาท

2. OPPO AI Gift Box มูลค่า 2,999 บาท ประกอบด้วย

•             ลําโพงบลูทูธ

•             กระเป๋าผ้า

•             แก้วนํ้าเปลี่ยนสี (เมื่อใส่นํ้าเย็น หรือ นํ้าเเข็ง)