เปิด iPhone 16-iPhone 16 Plus เปลี่ยนวิธีควบคุมกล้องใหม่ พลิกวิถีถ่ายภาพ

09 ก.ย. 2567 | 19:08 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 00:03 น.

Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 16 และ iPhone 16 Plus มาพร้อมความสามารถใหม่ๆ ของกล้องที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถของ iPhone ไปอีกขั้น วิธีควบคุมกล้องใหม่ ช่วยโต้ตอบกับระบบกล้องได้ดีขึ้น พร้อมเปิดจองล่วงหน้า 13 ก.ย. ก่อนวางจำหน่าย 20 ก.ย.

Apple เปิดตัว iPhone 16 และ iPhone 16 Plus โดยได้แนะนำชิป A18 ที่สร้างมาโดยเฉพาะและความสามารถใหม่ๆ ของกล้องที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถของ iPhone ไปอีกขั้น และผลิตภัณฑ์ตระกูล iPhone 16 ยังมาพร้อมตัวควบคุมกล้องที่ทำให้มีวิธีใหม่ๆ ในการโต้ตอบกับระบบกล้องได้ดีขึ้น  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพเพื่อบันทึกความทรงจำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว รวมถึงระบบกล้องที่ทรงพลังที่มีกล้อง Fusion 48 MP พร้อมเทเลโฟโต้ 2 เท่าให้เลือก

เปิด iPhone 16-iPhone 16 Plus เปลี่ยนวิธีควบคุมกล้องใหม่ พลิกวิถีถ่ายภาพ

ดังนั้นผู้ใช้จึงเลือกใช้กล้องได้ถึง 2 กล้องในกล้องเดียว โดยที่กล้องอัลตร้าไวด์ใหม่จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพมาโครได้ ส่วนคุณสมบัติรูปแบบภาพถ่ายหรือ Photographic Styles เจอเนอเรชั่นถัดไปก็จะช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งภาพถ่ายให้เป็นตัวเอง

เปิด iPhone 16-iPhone 16 Plus เปลี่ยนวิธีควบคุมกล้องใหม่ พลิกวิถีถ่ายภาพ

นอกจากนี้ยังมีการบันทึกภาพถ่ายและวิดีโอเชิงมิติพื้นที่ซึ่งทำให้ผู้ใช้ย้อนดูความทรงจำในแบบที่มีมิติความชัดลึกบน Apple Vision Pro ได้อีกด้วย และชิป A18 ใหม่ มีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมระดับ AAA ที่ประมวลผลหนักๆ และช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นยกใหญ่

iPhone 16 และ iPhone 16 Plus ยังสร้างมาเพื่อระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลที่ใช้งานได้ง่ายอย่าง Apple Intelligence ที่เข้าใจบริบทเฉพาะตัวของผู้ใช้ จึงสามารถนำเสนอสิ่งดีๆ ที่ชาญฉลาดซึ่งมีประโยชน์และเกี่ยวข้องมากที่สุดโดยที่ยังคงปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

เปิด iPhone 16-iPhone 16 Plus เปลี่ยนวิธีควบคุมกล้องใหม่ พลิกวิถีถ่ายภาพ

โดยทั้ง 2 รุ่นจะพร้อมวางจำหน่ายใน 5 สีสันใหม่ ได้แก่ สีดำ สีขาว สีชมพู สีเขียวอมฟ้า และสีน้ำเงินอัลตร้ามารีน   iPhone 16 และ iPhone 16 Plus  มีความจุ 128GB, 256GB และ 512GB iPhone 16  ราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท หรือ และ iPhone 16 Plus ราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท  โดยApple จะเปิดให้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 กันยายน และจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน

ไคแอน แดรนส์   (Kaiann Drance) รองประธานฝ่าย Worldwide iPhone Product Marketing ของ Apple กล่าวว่า iPhone 16 และ iPhone 16 Plus มาพร้อมความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่จะสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ของเราอย่างแท้จริง  ไม่ว่าจะเป็นวิธีใหม่ๆ ในการถ่ายภาพเพื่อบันทึกความทรงจำด้วยการใช้ตัวควบคุมกล้อง (Camera Control) กล้อง Fusion 48 MP ที่ให้การใช้งานกล้องที่มีคุณภาพระดับออปติคัลถึง 2 ตัวในกล้องตัวเดียว

ขณะที่แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นและประสิทธิภาพที่มาพร้อมการประหยัดพลังงาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเกิดขึ้นได้เพราะชิป A18 ทำให้ตอนนี้เป็นจังหวะเหมาะที่ลูกค้าของเราจะอัปเกรดหรือเปลี่ยนมาใช้ iPhone