อนุกรรมาธิการกฎหมายเทคโนโลยีฯ ถก คุณสมบัติ ประธาน กสทช.วันนี้ 19 ธ.ค.

18 ธ.ค. 2566 | 23:00 น.

อนุกรรมาธิการด้านกฎหมายเทคโนโลยีฯ ถกพิจารณาคุณสมบัติต้องห้ามของ ประธาน กสทช. วันนี้ 19 ธันวาคม 2566 หลังผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิสิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการ กสทช.ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ

วันที่ 19 ธันวาคม 2566  คณะอนุกรรมาธิการการพิจารณากฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และ การโทรคมนาคม มีวาระการประชุม  เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติศาสตราจารย์คลิกนิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ กสทช.  หลังจากรองเลขาธิการ กสทช. ได้ส่งเรื่องให้ตรวจสอบคุณสมบัติ  ก่อนหน้านี้ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานในการประชุม เมื่อวันอังคารที่ผ่าน 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดการประชุม พิจการณาศึกษาหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการในการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของศาตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. พร้อมทั้งมอบหมายให้คณะอนุกรรมการด้านกฏหมายพิจารณาและประชุม เวลา 08.30 น. ณ อาคารรัฐสภา 

เหตุผลที่ คณะกรรมาธิการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และ การโทรคมนาคม วุฒิสภา พิจารณาคุณสมบัติประธาน กสทช. สืบเนื่องจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิสิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้มีหนังสือถึงประธานวุฒิสภา ลงวันที่ 28 กันยายน 2566  เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบคุณสมบัติของ ศาสตราจารย์คลิกนิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ กสทช. โดยขอให้วุฒิสภาตรวจสอบว่าศาสตราจารย์คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ มีลักษณะต้องห้าม ตามาตรา 7 (12) และ กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืน ตามมาตรา 8 และ มาตรา 18  รวมทั้งมิได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มเวลา ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งหากปรากฏข้อเท็จจริงดังกล่าว ย่อมจะส่งผลให้ศาสตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

 

 

 

กรรมาธิการเทคโนโลยีฯ วุฒิสภา ถกพิจารณาคุณสมบัติ ประธาน กสทช.วันนี้ 19 ธ.ค.

 

รายละเอียดเพิ่มเติม (คลิกอ่านด่วนที่นี่)