จุรินทร์นำทัพ ปชป.เบอร์ 26 บุกตลาดมหาชัย อ้อนแฟนคลับเลือกเบอร์ 5 – 5 - 5 ยกทีม

10 เม.ย. 2566 | 07:45 น.
อัพเดตล่าสุด :10 เม.ย. 2566 | 07:58 น.

เดินสายไม่หยุด! “จุรินทร์”นำทัพ ปชป. เบอร์ 26 บุกตลาดมหาชัย อ้อนแฟนคลับสมุทรสาคร เที่ยวนี้ให้เลือกส.ส.ประชาธิปัตย์ยกทีม ทั้ง 3 เขต เบอร์ 5-5-5

วันนี้ (10 เม.ย.66) ที่จังหวัดสมุทรสาคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะจุรินทร์ ออนทัวร์ เดินทางถึงจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เข้าสักการะองค์พระหลักเมือง ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับ นายชวพล วัฒนพรมงคล ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 1 เบอร์ 5 นายธนวัฒน์ ทองโต ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 เบอร์ 5 และ นายนิติรัฐ สุนทรวร ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 เบอร์ 5 

จากนั้นมีประชาชนในพื้นที่ เข้ามายื่นหนังสือเพื่อร้องเรียนปัญหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาแย่งงานในประเทศ ซึ่ง นายจุรินทร์ ก็ได้รับหนังสือไว้ พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนที่จะนำคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ออกเดินพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับผู้สมัครทั้ง 3 เขต เบอร์ 5 – 5 – 5 ในตลาดมหาชัย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าสมุทรสาครจะมี 4 เขต สุดท้ายเมื่อมีการแบ่งเขตใหม่ทำให้มีเพียง 3 เขต ขณะที่ประชาธิปัตย์ได้เตรียมผู้สมัครไว้ครบแล้วตั้งแต่ต้นทั้ง 4 เขต แต่พวกเราก็เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ จึงลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัครทั้ง 3 เขตหาเสียง ซึ่งทุกเขตได้เบอร์ 5 ทั้ง 3 คน 

                              "จุรินทร์"ลุยตลาดมหาชัย หาเสียงช่วยผู่สมัคร ส.ส.ทั้่ง 3 เขต

“ภูดิส ลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เบอร์เดียวกับผม ส่วนผู้สมัครเขตเป็นเบอร์ 5 ตรงกันหมดเลยทั้ง 3 คน ทั้งเขต 1 – 2 – 3 ก็ 5 – 5 – 5 เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนก็จำได้หมดว่า พรรคประชาธิปัตย์ สมุทรสาคร 3 เขต 5 – 5 – 5 แล้วเบอร์พรรค เบอร์ 26 เสียงตอบรับดีขึ้นมากที่จังหวัดสมุทรสาคร ทั้ง 3 เขต เราสู้ทุกเขต และมั่นใจว่าเที่ยวนี้เราจะได้รับเลือกตั้งด้วย” นายจุรินทร์ กล่าว 

ทั้งนี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่มีชาวต่างด้าวเข้ามาทำธุรกิจ ซึ่งเป็นการแย่งงานคนไทย โดยนายจุรินทร์ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมกับกล่าวว่า เรื่องนี้ประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนว่า เราไม่ปฏิเสธแรงงานต่างด้าว 

เพราะแรงงานต่างด้าวเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการมาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจบ้านเรา และจะทำให้อุตสาหกรรมต่างๆ และ SME เดินหน้าต่อไป ขณะที่ประเทศไทยก็ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน แต่เรื่องนี้ก็จำเป็นต้องมีข้อจำกัดว่า แรงงานต่างด้าวจะเข้ามาทำอะไรผิดกฎหมายไม่ได้ โดยเฉพาะการจะมาทำธุรกิจเองในประเทศไทยเหมือนคนไทยนั้นทำไม่ได้ 

                             "จุรินทร์"ลุยตลาดมหาชัย หาเสียงช่วยผู่สมัคร ส.ส.ทั้่ง 3 เขต

“ที่เขามาร้องเรียนเพื่อให้ผมรับเรื่องไว้ ก็ยินดีรับ และเข้าใจเรื่องนี้ดี แล้วจะช่วยแก้ปัญหาให้ต่อไปว่า ถ้าแรงงานต่างด้าวซึ่งเขาเข้าเมืองมาเพื่อใช้แรงงาน แต่ว่ามาทำธุรกิจเสียเอง แล้วก็มาแย่งธุรกิจคนไทยทำ อันนี้ไม่ได้ เราก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ และนโยบายก็ชัดเจนว่า แรงงานต่างด้าวเข้ามาใช้แรงงานได้ แต่มาทำธุรกิจ แย่งธุรกิจคนไทยไม่ได้ นี่ก็คือหลักของประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์กล่าว 

ส่วนที่ผลโพลระบุผลงานที่โดดเด่นของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นโยบายประกันรายได้เกษตรกร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณโพล คะแนนประชาธิปัตย์ก็ถือว่าดีขึ้นมากเป็นลำดับ และภาพจำสำคัญของประชาธิปัตย์อันหนึ่งก็คือนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด 

แต่ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเราทำมากกว่านั้น ซึ่งนอกจากประกันรายได้แล้ว การแก้ปัญหาผลไม้ ทำให้ผลไม้มีราคาพุ่งสูงสุด โดยเฉพาะทุเรียน และปีนี้ก็จะดีขึ้นอีก เพราะตนได้ติดตามแก้ปัญหาในเชิงรุกและเชิงลึกมาตลอด ซึ่งตลาดใหญ่สำหรับสินค้าผลไม้คือประเทศจีน ที่ประสบปัญหามาตลอดในเรื่องการขนส่งทางบก จึงแก้ปัญหาด้วยการขนส่งทางเรือ และทางอากาศแทน สำหรับปีนี้มีการเปิดด่านทางบกครบแล้วจึงหันมาขนส่งทางบกควบคู่ไปด้วย จึงทำให้การระบายผลไม้ในปีนี้มีความคล่องตัวดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคาดีขึ้นไปอีก 

“ภาพจำเรื่องนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ถือว่าเป็นความสำเร็จของพรรค เพราะเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าพรรคอื่นมา เราไม่แน่ใจว่าเขาจะเดินหน้าต่อหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเรา เราเดินหน้าต่อแน่นอน และยังช่วยเกษตรกรภาคส่วนต่างๆ ทั้งหมด 

นอกจากภาพจำเรื่องประกันรายได้แล้ว เรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นมาตลอด และเป็นอุดมการณ์สำคัญข้อนึงตั้งแต่ก่อตั้งพรรค หัวหน้าพรรคทุกคนก็รักษาสิ่งนี้ด้วยชีวิต ตั้งแต่อดีตจนถึงผม เราไม่เปลี่ยนแปลง และพิสูจน์ให้คนเห็นว่าในยามที่เรามีอำนาจ เรามีโอกาส เราไม่โกง เพราะเรารู้ว่าทางรอดประเทศไทยถัดจากนี้ไปมีทางเดียว นอกจากเป็นประชาธิปไตยเต็มใบที่ไม่ใช่ครึ่งใบกระท่อนกระแท่นแล้ว จะต้องเป็นประชาธิปไตยไม่โกงเท่านั้น ถ้าได้คนโกงมาอีกบ้านเมืองก็ไปไม่รอดอีก” นายจุรินทร์ กล่าว 

                     "จุรินทร์"ลุยตลาดมหาชัย หาเสียงช่วยผู่สมัคร ส.ส.ทั้่ง 3 เขต