“สุดารัตน์”ลุยหาเสียง กทม. เขต 1 ประกาศดัน “ดร.สุวดี พันธุ์พานิช” ดูแล สธ.

15 เม.ย. 2566 | 07:53 น.
อัปเดตล่าสุด :15 เม.ย. 2566 | 08:18 น.

“สุดารัตน์”หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลุยหาเสียงช่วย “ดร.สุวดี พันธุ์พานิช” ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 เบอร์ 7 ประกาศดันดูแลกระทรวงสาธารณสุข สร้างสุขภาพดีให้คนไทย สร้างรายได้เข้าประเทศ 1.5 ล้านล้าน จากท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

วันนี้ (15 เม.ย.66) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ลงหาเสียงพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) เขต 1 ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เบอร์ 7

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กรุงเทพฯ เขต 1 เป็นเมืองหลวงของกรุงเทพฯ ประชาชนให้การต้อนรับพรรคไทยสร้างไทยอย่างอบอุ่น กระแส ดร.สุวดี ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 7 ดีมาก คนเชื่อมั่นประสบการณ์บริหารโรงพยาบาลเอกชนมืออาชีพ เป็นผู้มีความสามารถ ได้รับรางวัลการบริหารบริการสุขภาพในระดับเอเชีย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทยมุ่งเป้าสร้างสังคมอุดมสุขภาพ ต่อยอดนโยบาย 30 บาท ให้เป็น 30 บาทพลัส สุขภาพดีถ้วนหน้า ซึ่งจะทำให้คนไทยที่เจ็บป่วยเข้าถึงบริการสาธารณสุขรวดเร็วทั่วถึง คุยกับหมอผ่านโทรศัพท์ รับยาจากร้านขายยาใกล้บ้าน ยาประจำส่งตรงถึงบ้าน

               ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 เบอร์ 7

รวมถึงตรวจเลือดตรวจแล็ปคลินิกใกล้บ้าน ทำนัดหมอผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องขอใบส่งตัวเข้าได้ทุกรพ. รวมถึงการป้องกันการเจ็บป่วยด้วยตนเองโดยระบบหมอมือถือ (Mobile Doctor) จูงใจให้คนดูแลสุขภาพ

“เราต้องทำให้ประชาชนแข็งแรง เพื่อที่จะทำให้ภาระงานของหมอพยาบาลลดลง บริหารงบประมาณสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพ เราไม่คิดเรื่องบริหารงบเดิมอย่างเดียว แต่มุ่งหารายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตั้งเป้า 1.5 ล้านล้านบาทต่อปี 

                 ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 เบอร์ 7

โดยต้องใช้ผู้มีประสบการณ์มาบริหาร เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างรัฐและภาคประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ ซึ่ง ดร.สุวดี พันธุ์พานิช จะทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในรัฐบาลสุดารัตน์ เพื่อให้การสร้างสุขภาพ และสร้างรายได้เข้าประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้ประชาชน กทม.เขต1 เลือก ดร.สุวดี เบอร์ 7 ได้ทั้ง ส.ส. และรัฐมนตรีสาธารณสุขไว้ทำงาน และเลือกพรรคไทยสร้างไทยเบอร์ 32 ทุกเขต” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้าน ดร.สุวดี กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นไอคอนของการสร้างสุขภาพ ดิฉันได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค ให้พัฒนาการบริหารต้นทุนการรักษา และการหารายได้จากท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพสูง เราต้องใช้กลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สนับสนุนเทคโนโลยีการรักษาและบริการ

                  ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 เบอร์ 7

ทั้งนี้ เพื่อช่วงชิงการแข่งขันของทั่วโลก ความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนจะทำให้การแพทย์ไทย ทั้งวิชาการ และ บริการสุขภาพก้าวหน้าอย่างยั่งยืน รายได้จากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของต่างชาติ จะมาช่วยพัฒนาระบบสุขภาพไทย ดูแลคนไทยให้ได้รับบริการอย่างดีที่สุด 

“ขอให้มั่นใจ คุณหญิงสุดารัตน์ และดิฉันจะทำงานเพื่อประชาชน ทำงานได้ หาเงินเป็น รัฐบาลไทยสร้างไทยทำได้ ทำจริง” ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 1 เบอร์ 7 ระบุ