“ดร.เอ้”ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ดันรถไฟฟ้ารางเบาแก้ปัญหาจราจร

28 เม.ย. 2566 | 04:14 น.
อัพเดตล่าสุด :28 เม.ย. 2566 | 04:31 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์”ลงภูเก็ตหาเสียงช่วย 3 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ “กวี-พลอยทะเล-ชัยยศ” อ้อนขอคะแนนให้ ปชป.กลับคืนมา ดันระบบการขนส่งด้วยรถไฟฟ้ารางเบาแก้ปัญหาจรจร

ที่จังหวัดภูเก็ต ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกรุงเทพฯ และ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่ไปร่วมสนทนา หัวข้อ “การศึกษาทันสมัย ขับเคลื่อนภูเก็ต ไปด้วยกัน” โดยมีกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถานศึกษา และกลุ่มธุรกิจขอจังหวัดภูเก็ต ภายในเขตของ “กวี ตันสุคตานนท์” ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 1 เบอร์ 10 มาแลกเปลี่ยนความคิด พร้อมเชื่อมโยงกับนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ 

                          “ดร.เอ้”ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ตั้งใจอยากให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบอาเซียนให้ได้ และด้วยนโยบายเทคโนโลยีที่ทันสมัย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1ล้านจุดทั่วประเทศ” เพื่อเป็นจุดขายที่ทันสมัยให้ทัดเทียมเสมือนเกาหลี สิงคโปร์ หรือประเทศอื่นๆเมื่อก้าวเข้าไปในประเทศสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของประเทศเหล่านั้นได้ทันที จึงอยากให้ภูเก็ตได้นำร่องในเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาก และพร้อมอยากให้ประเทศไทยมีความทันสมัยในจุดนี้  

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ยังได้ลงพื้นที่ไปขอคะแนนให้ “พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 2 เบอร์ 10 และ“ชัยยศ ปัญญยาไวย” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 3 เบอร์ 11 พาทักทายพี่น้อง ผู้จับจ่ายซื้อของในตลาดสี่กอ อ.กะทู้ และ ตลาดวัดเทพนิมิตร ได้รับเสียงทักทาย และเสียงตอบรับด้วยความคิดถึงจากพี่น้องประชาชน บางร้านค้าต่างก็มอบเสียงหัวเราะให้ผู้สมัคร เพื่อคลายร้อนได้บ้าง

“ภูเก็ตเขตเศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมภูเก็ต..เชื่อมโลก” พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจ และห่วงใยตั้งใจยกระดับภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อเป็นศูนย์กลางเมืองเทคโนโลยี เพื่อเป็นเมืองตัวอย่าง เป็นต้นแบบของประเทศไทย และไปไกลระดับอาเซียนให้ได้ ภูเก็ตต้องไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน  

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวถึงเรื่องการศึกษา ที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการยกระดับมหาวิทยาลัยให้ภูเก็ตได้มีมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่มีการเรียนครบทุกสาขา และเสนอยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตให้เป็นมหาวิทยาลัยจังหวัดให้ได้ 

                        “ดร.เอ้”ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต

"ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งรถติด งบประมาณที่ได้มาแก้ปัญหารถติดนั้นมากกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ไม่มีหน่วยงานใด มาดูแลการจราจรที่ภูเก็ตอย่างจริงจัง จุดนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ต้องการ ส.ส.ที่คุ้นเคยพื้นที่ได้เข้าไปทำงานทั้ง 3 เขต

ตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรของจังหวัดภูเก็ต และให้ความหนักแน่นยิ่งตนเป็นวิศกร ยิ่งยืนยันได้ ถ้าภูเก็ตมีการจราจร ระบบสาธารณะต่างๆ ที่ครบถ้วน หรือระบบการขนส่งรถไฟฟ้ารางเบาในปัจจุบัน ควรเกิดขึ้นเสียทีในความเป็นเมืองเศรษฐกิจของภูเก็ต"

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ยังยกตัวอย่างบ้านเมืองอื่น และการท่องเที่ยวทั่วโลกใช้ที่อินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องสำคัญนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะให้ใช้นโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” ให้นักท่องเที่ยว ได้ใช้เมื่อก้าวเข้ามาในประเทศไทย หรือพื้นที่ภูเก็ตทันที

                       “ดร.เอ้”ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต

"นี่คือนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจนำเสนอให้ภูเก็ต เมืองที่เป็นเกาะแต่มากไปด้วยความหลากหลาย เศรษฐกิจเติบโตได้สูงจากที่นี่ ได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี เหมือนต่างประเทศและบ้านเมืองอื่น โดยให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และสวัสดิการของประชาชนเสียที"

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ขอคะแนน ขอโอกาสพี่น้องภูเก็ตพื้นที่เขต 1-2-3 ให้พรรคประชาธิปัตย์ พรรคที่อยู่ในหัวใจพ่อแม่พี่น้องเสมอมา ได้ทำในสิ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจโดยขอคะแนนให้ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 คน “กวี ตันสุคตานนท์” ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 1 เบอร์ 10 “พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 2 เบอร์ 10 และ“ชัยยศ ปัญญยาไวย” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 3 เบอร์ 11 เข้าไปทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้อง อย่างเต็มที่เหมือนที่ตั้งใจ และย้ำเบอร์พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 อีกครั้งเพื่อให้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้เข้าไปทำงานด้วยอีกคน