เกาะติดหีบบัตรเลือกตั้ง 2566 ดูสดจากกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ ที่นี่

08 พ.ค. 2566 | 09:50 น.

เกาะติดเลือกตั้ง 2566 กทม.ร่วมสร้างความโปร่งใสในการเลือกตั้งเปิดช่องทางให้ชมสด "ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง" แบบเรียลไทม์ผ่านกล้อง CCTV ทั้ง 33 เขตในพื้นที่ กทม. คลิกดูที่นี่

ในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาเพื่อความโปร่งใสในการเลือกตั้ง 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้มีมาตรการในการเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมติดตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว ( motion detect) ตลอด 24 ชั่วโมง รวม 33 จุดเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. เพื่อให้สามารถตรวจสอบหากพบว่ามีความเคลื่อนไหว โดยระบบจะแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ทันที 

นอกจากนี้ภายหลังผ่านการอนุมัติจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องดังกล่าวแล้วได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถตรวจสอบ "ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า" โดยสามารถรับชมได้แบบเรียลไทม์ ทั้ง 33 หน่วยเลือกตั้งใน กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ สำหรับศูนย์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อยู่ที่ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เพื่อคอยมอนิเตอร์ความเคลื่อนไหว "ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า" ในวันที่ 7 พ.ค. เป็นระยะ ๆ 

สำหรับประชาชนสามารถคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ General Election 2023 เพื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ ซึ่งทั้ง 33 หน่วย ติดตั้งกล้องหน่วยละ 2 ตัว

เกาะติดหีบบัตรเลือกตั้ง 2566 ดูสดจากกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ ที่นี่

วิธีดูกล้อง CCTV แต่ละเขต

1.เข้าเว็บไซต์ https://general-election.bangkokcc.com/

2. เลือกเขตที่ต้องการดู

3.รอประมวลผลจะมีภาพปรากฎขึ้นให้ดูแบบเรียลไทม์ได้ทันที

 

ตัวอย่างภาพบรรยากาศห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง 2566 ตัวอย่างบรรยากาศห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 เขตสายไหม