"พิชัย นริพทะพันธุ์" สยบข่าวลือ ยืนยันยังอยู่กับ "เพื่อไทย"

29 พ.ค. 2566 | 07:39 น.
อัพเดตล่าสุด :29 พ.ค. 2566 | 07:52 น.

"พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว. พลังงาน และ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย สยบข่าวลือทิ้งพรรค ยืนยันยังอยู่กับ "เพื่อไทย" ร่วมปั้นให้กลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้ง

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน และ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยและ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มแคร์ ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น

นายพิชัย นริพทะพันธุ์

ล่าสุด เฟสบุ๊ค Pichai Naripthaphan ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความยืนยันว่าตนเองยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการลาออกดังที่เป็นข่าว พร้อมระบุ ไม่แน่ใจว่าผู้ที่ปล่อยข่าวมีจุดประสงค์อย่างใด แต่ตนขอยืนยันว่าจะอยู่พรรคเพื่อไทย และ จะอยู่ช่วยพรรคเพื่อไทยปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้กลับมาชนะการเลือกตั้งได้อีกครั้ง และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถปรับปรุงแก้ไขให้กลับมาชนะการเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้ง จึงอยากชี้แจงให้ชัดเจน

นายพิชัย นริพทะพันธุ์

 

ทั้งนี้นายพิชัย ได้คาดการณ์ถึงสาเหตุของการปล่อยข่าวดังกล่าวออกมาในห้วงเวลานี้ว่า

"อาจเพื่อการชิงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งไม่เป็นความจริง และการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ต้องการแนวคิดใหม่ๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าผมจะช่วยพรรคได้มากในเรื่องประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ แม้กระทั่ง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็พูดว่าเราแพ้เพราะโซเชียลมีเดียที่เราสู้กับพรรคก้าวไกลไม่ได้" นายพิชัยกล่าว