“นิพิฏฐ์ พปชร.” โต้เดือด “อนุสรณ์ พท.” ฟาดทักษิณจะชะตาขาดเพราะลูกน้องแบบนี้

29 ก.ค. 2566 | 03:14 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ก.ค. 2566 | 03:26 น.

ประเด็นทักษิณกลับไทยยังคงเป็นหัวข้อถกเดือด ล่าสุด “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โต้เดือดหลังถูก “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) พาดพิง ลั่นทักษิณจะชะตาขาดเพราะมี “ทหารเลว” แบบนี้

 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ (29 ก.ค.) ระบุว่า ถูก นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด แห่ง พรรคเพื่อไทย พูดถึง แต่ตนไม่ค่อยสนใจคนระดับนี้เท่าไหร่ เพราะนายอนุสรณ์ไม่ใช่คนมีแสงอะไร หากจะมีอยู่บ้าง ก็คงเป็นแสงที่สะท้อนมาจากการเผาบ้านเผาเมืองมากกว่า

เนื้อหาในโพสต์ไม่เพียงกล่าวถึงนายอนุสรณ์ แต่ยังระบุถึง นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีที่มีข่าวว่ากำลังจะเดินทางกลับเมืองไทยในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย โดยนายนิพิฏฐ์กล่าวว่า คนแบบนายอนุสรณ์ เคยเรียกตัวเองว่า "ไพร่" บัดนี้ ไพร่แบบอนุสรณ์กำลังจะผสมพันธุ์ข้ามวรรณะ “ผมก็ไม่รู้ว่า ลูกจะออกมาอย่างไร ผมตั้งใจดูการผสมพันธุ์ครั้งใหม่นี้ด้วยใจอันจดจ่อ” นายนิพฏฐ์กล่าว และว่า

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขอบคุณภาพจากเพจนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

“ส่วนตัวผมจะอยู่พรรคไหนไม่สำคัญหรอก ตัวตนผมเหมือนเดิม ผมจะบวชวัดไหนไม่ใช่สาระ แต่ผมถือศีลครบถ้วน”

“นายกทักษิณ อาจจะมีผลงานมากที่สุดเหมือนที่คุณอนุสรณ์พูดหรือเปล่าผมไม่รับประกันความเที่ยงแท้ ผมรับประกันได้เพียงอย่างเดียว ว่าตั้งแต่มีประเทศไทย คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีคดีทุจริตมากที่สุด จนไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนประมือในเรื่องนี้ได้ นี่คือความยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ของบุคคลผู้มีนามคุณทักษิณ”

นอกจากนี้ นายนิพิฏฐ์ยังอธิบายถึงการย้ายพรรคของตนเองซึ่งเป็นประเด็นที่นายอนุสรณ์กล่าวพาดพิงถึง ว่า “ผมมีความจำเป็นต้องออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ผมเป็นคนเลวเองไม่อาจร่วมสมาคมกับผู้มีอุดมการณ์สูงอย่างพรรคประชาธิปัตย์ได้ แต่เอาเถอะผมจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ ผมดีใจอย่างหนึ่งว่า พรรคที่ผมไปอยู่นั้นไม่เคยถูกยุบเพราะทุจริต แต่พรรคที่คุณอนุสรณ์อยู่ ถูกยุบมาแล้วอย่างน้อย 2-3 ครั้ง ด้วยการทุจริต อันนี้นับเป็นสถิติที่คุณอนุสรณ์ภูมิใจ ที่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติการทุจริตได้

คนแบบอนุสรณ์ เปรียบเหมือน "ทหารเลว" ในเรื่องสามก๊กที่ผมไม่อยากเกลือกกลั้วด้วย

ผมมิใช่อะแซหวุ่นกี้ ที่จะทำนายทายทักโชคชะตาของใครได้ แต่จำคำผมเอาไว้ เจ้านายคุณอนุสรณ์ ที่ชื่อ "ทักษิณ" สักวันหนึ่งจะชะตาขาดเพราะทหารเลวแบบคุณอนุสรณ์นี่แหละ

ผมนี้ ตั้งหน้า ตั้งตา รอวันคุณทักษิณ บุรุษผู้มีคดีทุจริตรอบตัว กลับมาเหยียบแผ่นดินไทย ในสภาพสวมกุญแจมือ นุ่งกางเกงขาสั้น แบบ"นักโทษเท่ากัน"

เช่นเดียวกัน ผมจะตั้งตารอการการจัดรัฐบาลข้ามพรรค อันเป็นการผสมพันธุ์ข้ามเหล่าของพรรคเพื่อไทย ผมคิดเอาเองว่า การผสมพันธุ์ข้ามเหล่าของพรรคคุณอนุสรณ์ในครั้งนี้ ลูกคงออกมามีหัวเป็นตัวเงินตัวทอง ส่วนหางน่าออกมาเป็นหางของตะกวด คงแปลกพิลึกไม่เชื่อคอยดูเถอะ”

นายนิพิฏฐ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “คุณอนุสรณ์ครับ เมื่อคุณอุตส่าห์สะบัดธงรบมาที่ผม บังเอิญผมไม่ใช่คนกลัวคนเสียด้วยสิ แต่คุณอนุสรณ์สบายใจได้ ผมเป็นคนมีคุณธรรมผมเป็นคนรักสัตว์ ผมไม่ตีหมาครับ ผมจะตีเจ้าของหมา ถ้าคุณทักษิณเป็นเจ้าของหมา คุณทักษิณก็เตรียมรับมือผมได้ ณ บัดนี้”

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

สำหรับประเด็นจุดชนวนที่ทำให้นายนิพิฏฐ์ออกมาโพสต์เดือดครั้งนี้ เนื่องมาจากก่อนหน้านั้น (28 ก.ค.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงการที่นายนิพิฏฐ์ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พัทลุง พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุถึงกรณีเยาวชนจุดเทียนเป่าเค้ก ร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นม็อบฟันน้ำนม ไม่ศึกษาประวัติศาสตร์นั้น

นายอนุสรณ์ ส.ส.เพื่อไทย กล่าวว่า นายทักษิณเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างผลงานมากมายแต่กลับได้รับผลกระทบจากการทำรัฐประหารมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ ในขณะที่มีนักการเมืองจำพวกหนึ่งยอมศิโรราบกับการทำรัฐประหาร ถ้าไม่มีการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ไม่รู้ป่านนี้จะได้เป็นรัฐมนตรีกับเขาบ้างหรือเปล่า

“คนประเภทไหนย้ายที่อยู่ให้อุดมการณ์ได้ตลอดเวลา อยู่ 3พรรคในเวลา 2 เดือน ยังทำไปได้ ถ้าการเลือกตั้งยืดออกไปอาจทำสถิติย้ายไปอยู่พรรคที่ 4,5 ต่อไปหรือไม่ คนนอกพรรคประชาธิปัตย์ที่อาจไม่รู้จักนายนิพิฏฐ์ คงได้แต่สงสัยและตั้งคำถามว่า ทำไมบุคคลที่เป็นถึงระดับรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ พรรคถึงไม่ส่งลงสมัครส.ส. อะไรดลใจให้ย้ายมาอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ” นายอนุสรณ์กล่าว พร้อมโยนคำถามกลับไปที่นายนิพิฏฐ์ว่า “ก่อนตั้งคำถามทำไมกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ถึงมาจุดเทียนร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้อดีตนายกฯทักษิณ ช่วยอธิบายเรื่องราวจุดยืนทางการเมืองของตัวเองให้ได้ก่อน” นายอนุสรณ์กล่าว ซึ่งเป็นเหตุให้นายนิพิฏฐ์ออกมาตอบโต้ข้างต้น