ถ่ายทอดสด "พิธีรับสนองพระบรมราชโองการ" โปรดเกล้าฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกฯ

23 ส.ค. 2566 | 08:45 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2566 | 11:05 น.

ช่วงเย็นวันนี้หลังเคารพธงชาติ ช่อง 11 NBT จะมีการถ่ายทอดสด "พิธีรับสนองพระบรมราชโองการ" โปรดเกล้าฯให้ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติด พิธีรับสนองพระบรมราชโอการ โปรดเกล้าฯ ให้ "นายเศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งจะมีพิธีดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้เวลาประมาณ 18.00 น. 

โดย นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ส.ค. ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำเอกสารให้ประธานรัฐสภาลงนาม เพื่อกราบบังคมทูล ถึงผลการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีการโปรดเกล้านายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว 

ในวันนี้ (23 ส.ค.66 ) สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร จะเข้าไปรับหนังสือและนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร 5 ดวง และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ก่อนจะนำพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯไปยังพรรคเพื่อไทยในเวลา 18.00 น. ซึ่งมีสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจความเรียบร้อยที่พรรคเพื่อไทย 

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน พบว่าได้เดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยเมื่อเวลา 13.50 น. รวมทั้งมี สส. พรรคเพื่อไทย ได้ทยอยเข้ามาเตรียมพร้อมร่วมพิธีเช่นกัน โดยมีมวลชนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจได้ทักทายและจับมือกับนายเศรษฐา 

ถ่ายทอดสด \"พิธีรับสนองพระบรมราชโองการ\" โปรดเกล้าฯ \"เศรษฐา ทวีสิน\" เป็นนายกฯ

โดยนายเศรษฐา ยอมรับว่า ตื่นเต้นเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนจะขอขึ้นไปเตรียมตัวสำหรับเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

ถ่ายทอดสด \"พิธีรับสนองพระบรมราชโองการ\" โปรดเกล้าฯ \"เศรษฐา ทวีสิน\" เป็นนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพิธีสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะมีการถ่ายทอดสดจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมี สถานีโทรทัศน์ NBT เป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสดครั้งนี้