คลอดแล้ว “ลิลลี่” ทายาทคนที่สองของเจ้าชายแฮร์รี-พระชายาเมแกน  

06 มิ.ย. 2564 | 20:20 น.

ทายาทคนที่สองของเจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ "เมแกน มาร์เคิล" พระชายา เป็นพระธิดา ชื่อ ลิลลิเบ็ต “ลิลลี่” ไดอานา เมาท์แบตเทน-วินด์เซอร์ (Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor) พระวรกายสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักแรกคลอดเกือบ 3.5 กิโลกรัม

โฆษกส่วนตัวของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน หรือ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้ออกมาเปิดเผยวานนี้ (6 มิ.ย.) ถึงการลืมตาดูโลกของ “ลิลลี่” ว่า เมแกนให้กำเนิดเด็กผู้หญิงที่สมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักแรกคลอดเกือบ 3.5 กิโลกรัม เมื่อเวลา 11.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ของวันศุกร์ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาล ซานตา บาร์บารา คอทเทจ ในเมืองซานตาบาร์บารา มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

ทั้งคู่ได้ตั้งชื่อลูกสาวคนนี้ว่า ลิลลิเบ็ต ไดอานา เมาท์แบตเทน-วินด์เซอร์ (Lilibet Diana Mountbatten-Windsor) โดยชื่อ Lilibet หรือเรียกสั้น ๆว่า “ลิลลี่” นั้นมาจากชื่อเล่นของควีนอลิซาเบธที่สอง ส่วนชื่อกลาง Diana ก็เพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงพระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่

ทั้งนี้ เด็กน้อยลิลลี่ ซึ่งไม่ได้พระยศเจ้าหญิง จะได้รับตำแหน่งรัชทายาทลำดับที่ 8 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตามหลัง “อาร์ชี่” ลูกชายคนแรกของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน

ทางด้านโฆษกพระราชวังบักกิงแฮมกล่าวว่า เจ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ของเจ้าชายแฮร์รี รวมทั้งสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่น ได้รับแจ้งข่าวดีนี้แล้ว และต่างก็มีความชื่นชมยินดี ขณะที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ทวีตแสดงความยินดีเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา ไม่ได้เผยแพร่ภาพถ่ายพระธิดาองค์ใหม่ แต่ได้แจ้งว่าผู้ประสงค์ส่งของขวัญแสดงความยินดี สามารถให้ความสนับสนุนองค์การการกุศลหรือองค์การเพื่อสังคมที่ไม่แสวงผลกำไรแทนการมอบของขวัญ ยกตัวอย่างองค์กรเพื่อสตรีและเด็กหญิงอย่าง Girls Inc., Harvest Home, CAMFED หรือ Myna Mahila Foundation เป็นต้น

พระโอรสอาร์ชี่ ได้เป็นพี่ชายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดน่ารู้ก่อนงานพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

“เจ้าชายแฮรี่”โฉบ“จากัวร์”พลังไฟฟ้า-พวงมาลัยซ้าย

เจ้าชายน้อย “อาร์ชี่” สมาชิกพระองค์ใหม่แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์