“ทรัมป์” รุกหนักโค้งสุดท้าย สวมบทพนักงานแมคโดนัลด์โชว์ทอดเฟรนช์ฟรายส์

21 ต.ค. 2567 | 07:50 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ต.ค. 2567 | 08:18 น.

“โดนัลด์ ทรัมป์” รุกหนักโค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐ 2024 หาเสียงแบบใหม่ สวมบทพนักงานแมคโดนัลด์โชว์ทอดเฟรนช์ฟรายส์

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและตัวแทนพรรครีพับลิกัน ลงพื้นที่หาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย รัฐสมรภูมิสำคัญของการเลือกตั้งสหรัฐ 2024 ที่กำลังจะมาถึง โดยทรัมป์ได้ทำการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายด้วยการสวมผ้ากันเปื้อนและรับบทเป็นพนักงานที่ร้านแมคโดนัลด์ในเขตเมืองฟิลาเดลเฟีย และได้ทอดเฟรนช์ฟรายส์นำเสิร์ฟให้ผู้สนับสนุนผ่านช่องไดร์ฟทรู โดยมีประชาชนจำนวนมากยืนดูการหาเสียงที่ไม่เหมือนใครนี้จากฝั่งตรงข้ามถนน

ทรัมป์กล่าวว่า "ผมชอบงานนี้มาก และผมสนุกกับมันจริงๆ" และกล่าวอีกว่า การเยือนแมคโดนัลด์ครั้งนี้เป็นเหมือนการเหน็บแนม กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐที่เคยกล่าวว่าตัวเธอเคยทำงานที่ร้านฟาสต์ฟู้ดช่วงเป็นนักศึกษา แต่ทรัมป์อ้างว่าแฮร์ริสโกหกและไม่เคยทำงานที่นั่นเลย โดยทรัมป์ไม่ได้นำเสนอหลักฐานเพื่อสนับสนุนคำกล่าวอ้างของเขา

ขณะเดียวกันด้าน กมลา แฮร์ริส ได้ใช้เวลาในหาเสียงที่รัฐจอร์เจียด้วยการเข้าร่วมพิธีในโบสถ์สองแห่ง โดยได้กล่าวถึงความกล้าหาญของประชาชนที่ตอบสนองต่อพายุเฮอริเคนเฮเลน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากในรัฐฟลอริดาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ตลอดจนชี้ถึงการแบ่งแยกทางสังคมที่เกิดจากนักการเมืองบางกลุ่มที่พยายามสร้างความเกลียดชังและหว่านความกลัวเพื่อหวังผลทางการเมือง แฮร์ริสกล่าวว่า "สิ่งที่เราเห็นในขณะนี้คือการพยายามสร้างความแตกแยก ขยายความเกลียดชัง และสร้างความหวาดกลัว"  พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เครดิตภาพ Reuters

ทั้งนี้ ทางโฆษกจากทีมหาเสียงของแฮร์ริสได้ออกมาตอบโต้การกระทำของทรัมป์ว่า การหาเสียงที่ร้านแมคโดนัลด์เป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงความสิ้นหวังของทรัมป์ พร้อมย้ำว่า ทรัมป์ไม่มีความเข้าใจถึงความยากลำบากของแรงงานที่ต้องทำงานในระหว่างเรียน เพราะเขาเติบโตมาด้วยเงินมหาศาล

นอกจากนี้ ทางทีมแฮร์ริสยังชี้ว่า การเดินสายที่ร้านแมคโดนัลด์ของทรัมป์ขัดแย้งกับการที่เขาเคยต่อต้านการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและไม่สนับสนุนกฎหมายแรงงาน แม้ว่าทรัมป์จะสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกจากการเข้าถึงประชาชน แต่ก็ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักในด้านนโยบายที่ไม่เป็นธรรมกับแรงงาน