"เศรษฐา" พักไปต่างประเทศ 2 เดือน บินอิตาลีกลางพ.ค. เจรจา FTAไทย-อียู

22 มี.ค. 2567 | 06:47 น.

เปิดโปรแกรม "นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" พักภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ 2 เดือน ทริปต่อไปเยือนอิตาลีอย่างเป็นทางการ เจรจา FTA ไทย-อียู ช่วง 17-20 พฤษภาคมนี้

วันนี้ (22 มีนาคม 2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรางการคลัง ประกาศว่า 2 เดือนต่อจากนี้ไปจะไม่เดินทางออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตามทริปต่อไปเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 17 – 20 พฤษภาคม เพื่อไปเจรจาการค้าเสรีไทย-ยุโรป (FTA ไทย-อียู) 

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่นายเศรษฐาเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประกาศเป็น “เซลส์แมน” ได้เดินทางไปพบปะผู้นำประเทศมหาอำนาจและนักลงทั่วทั่วโลกเพื่อดึงดูดการลงทุนมาแล้วกว่า 12 ทริป 14 ประเทศ 1 เขตบริหารพิเศษ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา กัมพูชา จีน บรูไน มาเลเซีย สิงคโปร์ซาอุดีอาระเบีย สปป.ลาว ญี่ปุ่น สวิส ศรีลังกา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เยอรมนี เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

นายชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจราชการพื้นที่ 6 อำเภอของ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 24 มีนาคม 2567 โดยจะเป็นประธานพิธีมอบผ้าสไบและเปลี่ยนผ้าสไบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนไปตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานพืชสวนโลก-โครงการชลประทานทุ่งสัมฤทธิ์-ท่าอากาศยานนครราชสีมา-พื้นที่โครงการก่อสร้าง Skywalk บริเวณเขาเขื่อนลั่น และเป็นประธานเปิดงานแสงสีเสียง งานฉลองอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ประจำปี 2567 และในที่ 23 มีนาคม 2567 นายกรัฐมนตรีจะไปตรวจราชการที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก