สยามคูโบต้าเล็งยอดขายปี 61 กว่า 5.6 หมื่นล้าน

13 ก.พ. 2561 | 11:42 น.
สยามคูโบต้าฯ โชว์ยอดขายทั้งในและต่างประเทศปี 60 กว่า 5.1 หมื่นล้าน ตั้งเป้าปี 61 โต 10% หรือกว่า 5.6 หมื่นล้าน ประกาศแผนเดินหน้าธุรกิจสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ชูจุดเด่นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตร คู่เกษตรกรไทยกว่า 40 ปี

[caption id="attachment_258963" align="aligncenter" width="336"] นายฮิโรโตะ คิมุระ นายฮิโรโตะ คิมุระ[/caption]

นายฮิโรโตะ คิมุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยถึงผล การดำเนินงานประจำปี 2560 ว่า บริษัทฯ มียอดขายรวม 5.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากปีก่อน แบ่งเป็นสัดส่วนการทำธุรกิจในประเทศ 55% และต่างประเทศ 45% ในปีที่ผ่านมายอดขายได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประกอบกับราคาผลผลิตตกต่ำ แต่ภาพรวมตลาดทั้งในและต่างประเทศ ยังมีความต้องการเครื่องจักรกลการเกษตรอยู่จำนวนมาก และแม้กำลังซื้อจะชะลอตัว แต่เกษตรกรยังให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขาย จึงทำให้แบรนด์คูโบต้ายังคงเป็นอันดับ 1 ในใจเกษตรกรในภูมิภาคนี้ โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเติบโตขึ้นอีก 10% โดยจะมีมูลค่ายอดขายรวมที่ 5.6 หมื่นล้านบาท

AW_Online-03 ขณะที่จากปีนี้เป็นต้นไป บริษัทมีเป้าหมายสำคัญที่จะก้าวสู่การเป็น “Global Major Brand” หรือ “แบรนด์ชั้นนำระดับโลก” ตามความตั้งใจของบริษัทคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรของประเทศไทย ด้วยการวิจัยและพัฒนา ทั้งผลิตภัณฑ์และองค์ความรู้ รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรต่างๆ เพื่อส่งมอบเครื่องจักรกลการเกษตรที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ช่วยให้การทำเกษตรมีความแม่นยำและสะดวกสบายมากขึ้น และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้เติบโตไปกันอย่างยั่งยืน

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า ในโอกาสที่สยามคูโบต้า จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เพื่อเป็นการขอบคุณที่เกษตรกรไว้วางใจในแบรนด์คูโบต้ามาอย่างยาวนาน อาทิ กิจกรรม KUBOTA Expo การจัดงานสัมมนาข้าวในระดับภูมิภาค และกิจกรรม KUBOTA Service Day รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เกษตรกรเป็นเจ้าของเครื่องจักรกลการเกษตรได้ง่ายขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว