Google ร่อนหนังสือแจงผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ออกจากพนักงานตั้งแต่ต้นปี 67

26 เม.ย. 2567 | 08:09 น.

Google ประเทศไทย ออกแถลงการณ์แจงกรณีผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตำรวจ ออกจากการเป็นพนักงานไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 2567

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เขตสวนหลวง กทม. ก่อนทราบว่าเป็นผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม แต่ขณะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้า รอง ผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง และพยายามถีบอีกครั้งแต่ควบคุมไว้ได้นั้น

โดยล่าสุด Google ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่าจากกรณีข่าวที่เกิดขึ้น Google ขอเรียนชี้แจงว่าบุคคลที่ถูกกล่าวถึงในข่าว ได้ออกจากการเป็นพนักงาน Google ไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

Google ประเทศไทย

Google ร่อนหนังสือแจงผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ออกจากพนักงานตั้งแต่ต้นปี 67

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้บริหารสาวรายดังกล่าวเป็นบุคคลที่มีความสามารถในแวดวงไอซีที  โดยดำรงตำแหน่งล่าสุด คือ  ผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย  ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรที่ให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก และ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดเทคอน เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด (DETECON) ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านไอซีทีชั้นนำระดับโลก

ขณะที่นางสาวมนธ์สินี กีรติไกรนนท์ อดีตผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก  Monsinee Keeratikrainon โดยมีข้อความระบุว่า ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ 

ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว  จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ  แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น  ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ 

ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ไทย ได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ให้เติบโต และขยายสู่ตลาดตปท.ได้  ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้  ติดต่อมาได้ค่ะ