BBA 21 จากจุฬา ประลองไอเดีย เวทีภูมิภาค Imagine the Future Scenarios

02 ก.ค. 2562 | 04:20 น.

จากการแข่งขัน”Imagine the Future” ของบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทยจำกัดโครงการที่สนับสนุนให้เยาวชนคิดค้นและนำเสนอแบบจำลองสถานการณ์อนาคตภายใต้หัวข้อ“พลังงานสะอาดเพิ่มประสิทธิภาพและดีต่อสิ่งแวดล้อมของเมืองในเอเเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางในปีค.ศ. 2050: การดำรงชีวิตทำงานและใช้เวลาว่างในอนาคต” เมื่อมีนาคมที่ผ่านมาปีนี้ ทีมBBA 21 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศได้บินไปแข่งระดับภูมิภาคที่สิงคโปร์ ด้วยแนวคิดHomo Deus & Homo Sapiens

BBA 21 จากจุฬา ประลองไอเดีย เวทีภูมิภาค Imagine the Future Scenarios

“ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์” ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทยจำกัดกล่าวว่าทีมBBA 21 เป็นนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีหลักสูตรบริหารธุรกิจ(นานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลชนะเลิศในรอบสุดท้ายของการแข่งระดับประเทศด้วยแนวคิด“Homo Deus & Homo Sapiens” 

BBA 21 จากจุฬา ประลองไอเดีย เวทีภูมิภาค Imagine the Future Scenarios

ทีมBBA 21 ประกอบด้วยอภิสราลือชัยประสิทธิ์, กรันย์พลส่งเกียรติศรี, เปรมพัฒนพิฑูรย์, ณภัทรหิรัญเดช, มหธนพัทธ์กอวาณิชย์กุล, สุดาทิพหิรัญวัฒน์ศิริและพชร. เลิศมนัสชัย” ได้เดินทางเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคณประเทศสิงคโปร์ร่วมกับตัวแทนผู้ชนะการแข่งขันจากประเทศสิงคโปร์, จีน, และอียิปต์

 

แนวคิดHomo Deus & Homo Sapiens ของทีมBBA21 เป็นการนำเสนอถึงพฤติกรรมของผู้คนในสองสถานการณ์จำลองแสดงให้เห็นถึงโลกที่มีชีวิตความเป็นอยู่และไลฟ์สไตล์ต่างกันไม่ว่าจะเป็นด้านการดำรงชีวิตทำงานหรือใช้เวลาว่าง 

 

การแข่งขันImagine the Future Scenarios Competition 2019 รอบภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้(2 ก.ค.) โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง4 ทีมจะได้นำเสนอแนวคิดต่อคณะกรรมการหลังจากจะได้ไปศึกษาดูงานที่SG Mobility Gallery (by Land Trasport Authority) รวมถึงSingapore City Galllery (by Urban Redevelopment Authority) และในวันที่4 ก.ค. ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้มีโอกาสเข้าร่วมงานShell Powering Progress Together 2019 โดยธีมงานของปีนี้คือ" Co-creating City +" 

BBA 21 จากจุฬา ประลองไอเดีย เวทีภูมิภาค Imagine the Future Scenarios

ทั้ง4 ทีมผู้เข้าแข่งขันยังจะได้นำเสนอแนวคิดและผลงานต่อตัวแทนหน่วยภาครัฐของสิงคโปร์และในวันเดียวกันช่วงบ่ายจะมีการประกาศผลการแข่งขันผู้ชนะในระดับภูมิภาคต่อไป