โรบินสัน ชูกลยุทธ์ 'พอยต์' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

15 ส.ค. 2562 | 10:05 น.

โรบินสัน ทุ่มงบ 20 ล้านบาทชูกลยุทธ์พอยต์ จัดแคมเปญ 'ROBINSON MAGIC POINTS' พร้อมดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อนักช้อป

โรบินสัน ชูกลยุทธ์ 'พอยต์' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนนำบิ๊กดาต้ามาใช้ด้วยการใช้งบประมาณการตลาดกว่า 20 ล้านบาท โดยนำกลยุทธ์พอยต์จากฐานสมาชิกเดอะวันมาเป็นตัวชูโรงกระตุ้นดีมานด์การจับจ่ายในช่วงไตรมาส 3 กับแคมเปญ ROBINSON MAGIC POINTS ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม – 8 กันยายน 2562  ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา 

 

“ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มสมาชิกเดอะวัน ถือเป็นฐานลูกค้าคีย์หลักของโรบินสันและกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล ที่มีศักยภาพ และเอื้อประโยชน์ในแง่ของการทำการตลาดที่ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดีมาตลอด โดยในปัจจุบันกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลมีฐานสมาชิกเดอะวันอยู่กว่า 16 ล้านคน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นฐานสมาชิกเดอะวันของโรบินสันถึงราว 7 ล้านคน  ซึ่งนับเป็นบิ๊กดาต้าที่แข็งแกร่งแบรนด์หนึ่งในตลาดค้าปลีก  ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงมีแผนที่จะรุกกลุ่มบิ๊กดาต้าอย่างต่อเนื่อง”

โรบินสัน ชูกลยุทธ์ 'พอยต์' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

ทั้งนี้การจัดแคมเปญนี้จะเป็นช่วงเวลาที่พอยต์ส่วนใหญ่จะทยอยหมดอายุ ดังนั้นโรบินสัน จึงต้องการกระตุ้นให้สมาชิกรักษาสิทธิประโยชน์ของตัวเอง ด้วยการใช้พอยต์ที่มีอย่างคุ้มค่า และเริ่มต้นสะสมพอยต์ใหม่ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายในอนาคต