แสนสิริท้าชิงผู้นำ “แนวราบ” วางเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง “ตลาดบ้านเดี่ยว”

23 ส.ค. 2562 | 03:09 น.

ทิศทางครึ่งหลังปี 62 แสนสิริ ลดการเปิดตัวแนวสูงหันมาพร้อมรุกแนวราบ ด้วยแผนเปิดตัว 16 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท พร้อมคงเป้ายอดโอน 32,000 ล้านบาทในสิ้นปี 62 โดยวางเป้าเป็นเบอร์หนึ่งบ้านเดี่ยวและท๊อป 3 ทาวน์เฮาส์ใน 3 ปี

แสนสิริท้าชิงผู้นำ “แนวราบ” วางเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง “ตลาดบ้านเดี่ยว”

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 ที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัวทั้งหมด 8 โครงการ มูลต่ารวม 13,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายได้ในช่วงปีอยู่ที่ 10,924 ด้วยกำไร 689 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 10,788 ล้านบาท กำไร 691 ล้านบาท ถือว่าผลกำไรอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

ด้านกลยุทธ์ในครึ่งหลังของปี 2562 นายอุทัย เผยต่อไปว่า แสนสิริวางแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ไว้ 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 10 โครงการ และแนวสูง 6 โครงการ ซึ่งวางโครงการแนวราบไว้เป็นหัวใจสำคัญในการรุกตลาดพร้อมกับขยายความถึงเหตุผลว่า เนื่องจากความต้องการของบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ยังเป็นที่ต้องการสูงในทุกกลุ่มอายุตั้งแต่กลุ่มเริ่มทำงานไปจนถึงระดับผู้บริหาร ฉะนั้นจึงตั้งเป้าการรุกแนวราบครั้งนี้ด้วยการเป็นผู้นำในตลาดบ้านเดี่ยวให้ได้ แม้ในขณะนี้จะอยู่ในอันดับที่ 2 ก็ตาม รวมทั้งปักหมุดการติด 1 ใน 3 ของบ้านแบบทาวน์เฮาส์ใน 3 ปีต่อจากนี้ ด้านสาเหตุที่ปรับลดการเปิดตัวคอนโดมีหลากหลายปัจจัยทั้งความต้องการที่ชะลอตัวลง รวมถึงการเริ่มใช้มาตรการ LTV ขณะนี้ทีมงานอยู่ระหว่างศึกษา แต่ภาพรวมถือว่าทิศทางบ้านทั้ง 3 รูปแบบจากแสนสิริ ทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์และคอนโดมิเนียมจะก้าวเดินอยู่ในทิศทางที่ดี

แสนสิริท้าชิงผู้นำ “แนวราบ” วางเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง “ตลาดบ้านเดี่ยว”

สำหรับแผนรุกโครงการแนวราบดังกล่าวในช่วงปลายปีที่เหลือวางแผนไว้ 10 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท  ได้แก่ โครงการไทเกอร์ เลน (Tiger Lane) มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท, โครงการคณาสิริ ราชพฤกษ์ 346 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท, โครงการสราญสิริ ศรีวารี มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท, โครงการอณาสิริ บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ ปิ่นเกล้า 2 มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท, โครงการบุราสิริ พระราม 2 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท รวมถึงทาวน์เฮาส์แบรนด์ สิริเพลส 4 โครงการใน 4 ทำเลใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,500 ล้านบาท ในทำเล เพชรเกษม, ราชพฤกษ์ตัดใหม่ และบางใหญ่อีก 2 โครงการ โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายของโครงการแนวราบไว้ 15,000 ล้านบาท และเป้าหมายการโอนโครงการแนวราบ 16,500 ล้านบาท พร้อมคงเป้ายอดโอน 32,000 ล้านบาทในสิ้นปี 62

ด้านแบรนด์พอร์ทแนวราบที่แสนสิริจะใช้รุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีหลากหลายโครงการที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น “บุราสิริ” บ้านเดี่ยวสไตล์รีสอร์ทในราคาตั้งแต่ 8 -20 ล้านบาท ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายเสมือนกับได้อยู่รีสอร์ทด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและเย็นสบายไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ  พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว  ถัดมาสำหรับ “สราญสิริ” บ้านเดี่ยวในแบบลักชัวรี่สเปซด้วยราคา 5 – 7 ล้านบาท พร้อมเจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ โดยจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม และสุดท้ายกับ “สิริเพลส” ทาวน์เฮ้าส์สไตล์ Modern Loft จำนวน 4 โครงการใน 4 ทำเลใหม่เอาใจกลุ่ม Young Gen ด้วยราคาล้านปลายๆไปจนถึง 3 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

 อย่างไรก็ดีนอกจากการพัฒนาบ้านและที่อยู่อาศัยทางแสนสิริยังให้ความสำคัญกับการออกแบบภายในและการบริการที่ทันสมัย โดยในมิติของการออกแบบจะนำเอา Garden Connect ฟังก์ชั่นบ้านแนวคิดใหม่ที่เน้นการใช้พื้นที่ภายในบ้าน บนแปลนบ้านแบบใหม่ สร้างพื้นที่พิเศษให้ความเป็นส่วนตัวเชื่อมต่อพื้นที่ใช้สอยภายนอกบ้านสู่ภายในบ้าน เพิ่มความสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ใช้สอยของครอบครัว สามารถจัดสรรพื้นที่เป็นสระว่ายน้ำ หรือสวนขนาดใหญ่ได้ โดยจะเริ่มพัฒนาในรูปแบบของเอ็กซ์คลูซีฟยูนิตใน 5 โครงการ ภายใต้แบรนด์เศรษฐสิริ และบุราสิริ

ด้านการให้บริการปัจจุบัน แสนสิริ มีกลยุทธ์ Sansiri Service ที่จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ารวมทั้ฃมอบประสบการณ์ด้านบริการทั้งก่อน (การป้องกัน และหลัง (การซ่อมบำรุง) ที่ดีที่สุดในทุกด้าน นับตั้งแต่การเลือกซื้อบ้านไปจนถึงการเข้ามาอยู่ตลอดระยะเวลาอยู่อาศัย สำหรับบริการที่แสนสิริมอบให้มีทั้ง SANSIRI HOME SERVICE APPLICATION แอฟเดียวที่พร้อมตอบโจทย์การแจ้งซ่อม แจ้งเตือนพัสดุและอื่นๆ พร้อมกันนี้ยังมี Sansiri Security System หรือศูนย์ควบคุมการสังเกตุการณ์จากส่วนกลาง รวมทั้ง Sansiri Home Care Card แพ็คเกจต่อประกันบ้านหลังหมดระยะประกันแบบรายปีที่ลูกบ้านสามารถเลือกดูแลบ้านได้เองตามต้องการ

แสนสิริท้าชิงผู้นำ “แนวราบ” วางเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง “ตลาดบ้านเดี่ยว”

“ก้าวเดินต่อจากนี้ใน 16 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง 2562 แสนสิริเชื่อมั่นว่าด้วยปัจจัยที่สนับสนุนจากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีแรก รวมทั้งกลยุทธ์ที่กล่าวมาข้างต้นจะตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานต์ได้อย่างครอบคลุม ที่สำคัญมีการปรับทัพผู้บริหารเพื่อผนึกความแข็งแกร่งให้กับแนวราบแบบรอบทิศของ กทม. ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้เราเชื่อมั่นว่าบริษัทฯจะสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งไว้ คือ การเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดบ้านเดี่ยว”นายอุทัย กล่าวสรุปพร้อมกับเผยทิ้งท้ายว่า เมื่อคุณเป็นลูกค้าแสนสิริคุณจะเป็นลูกค้าของเราตลอดไป