กรุงศรีตั้งธ.ก.ส. เป็น Banking Agent

09 ก.ย. 2562 | 11:18 น.

ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) แต่งตั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) บริการรับฝาก-ถอน ผ่านสาขาธ.ก.ส.ทั่วประเทศ

                นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ธ.ก.ส. เป็นพันธมิตรรายล่าสุดที่ธนาคารได้แต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารในการรับฝาก-ถอนเงินบัญชีกรุงศรี ซึ่งกรุงศรีฯได้พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการของธนาคาร และในช่วงแรกนี้ได้ติดตั้งไว้ที่สาขาของ ธ.ก.ส. ที่ร่วมโครงการจำนวน 50  สาขาทั่วประเทศ โดยลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. เพื่อใช้บริการได้

กรุงศรีตั้งธ.ก.ส. เป็น Banking Agent

               นับเป็นครั้งแรกของไทยที่สถาบันการเงินได้แต่งตั้งสถาบันการเงินขึ้นเป็นตัวแทนในการรับฝาก-ถอนเงิน ซึ่งธ.ก.ส. ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารเป็นรายที่ 5 จากก่อนหน้าที่ได้แต่งตั้ง ไปรษณีย์ไทย บุญเติม  เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven และร้าน Max Mart ที่สถานีบริการน้ำมัน PT โดยมียอดปริมาณธุรกรรมผ่าน Banking Agent เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์การดำเนินงานที่ถูกต้อง สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกนายพงษ์อนันต์กล่าว

 ทั้งนี้ลูกค้ากรุงศรีสามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินบัญชีกรุงศรีผ่านสาขาของ ธ.ก.ส. ที่ร่วมโครงการโดยสามารถฝากเงินสดได้สูงสุด 30,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/วัน/ผู้ใช้บริการ และถอนเงินด้วยบัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตรกรุงศรี เอทีเอ็ม ได้ตั้งแต่ 100 บาท สูงสุด 5,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีเงินฝาก และเช็คยอดเงินคงเหลือในบัญชีเงินฝากผ่านบัตรกรุงศรี เดบิต และบัตรกรุงศรี เอทีเอ็ม

กรุงศรีตั้งธ.ก.ส. เป็น Banking Agent